Phạt “nóng” cơ sở cung cấp suất ăn gây ngộ độc thực phẩm

Trên đây là thông tin do ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cho biết sáng 11-3. Theo đó, công ty cung cấp suất ăn là Công ty TNHH Dịch vụ Tâm Tâm (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Theo ThS-BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP.HCM, kiểm tra ban đầu cho thấy Công ty Tâm Tâm chấp hành các quy định về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, chi cục đang yêu cầu công ty cung cấp thêm một số giấy tờ cần thiết.

“Chi cục đang tiếp tục điều tra tình hình ngộ độc thực phẩm với tất cả học sinh trường Tiểu học Trần Quang Khải. Bên cạnh đó, chi cục cũng thực hiện tiêu độc khử trùng khu vực nhà bếp của Công ty Tâm Tâm và khuôn viên Trường Tiểu học Trần Quang Khải. Cùng với đó là lấy mẫu phân của các nhân viên trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm của Công ty Tâm Tâm và các bảo mẫu của Trường Tiểu học Trần Quang Khải để xét nghiệm nhằm xác định có ai mang virus gây bệnh hay không” - ThS-BS Mai nói.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, trưa 10-3, sau khi ăn cơm với các món thịt xá xíu, canh khoai mỡ nấu thịt bằm, xào hỗn hợp su su, cà rốt, bông cải và một món tráng miệng do Công ty Tâm Tâm cung cấp, 44 học sinh Trường Tiểu học Trần Quang Khải có các triệu chứng buồn nôn, đau bụng nên được đưa vào bệnh viện chăm sóc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm