Phó Chủ tịch nước tặng ngay 50 triệu khi nghe chuyện xúc động

Đó là chia sẻ của BS Trầm Văn Chánh, Trưởng khoa Săn sóc đặc biệt, BV Nhân Ái (Bình Phước) tại buổi lễ tuyên dương Những tấm gương cao cả mà thầm lặng  lần ba diễn ra ngày 11-1.

Câu chuyện của đội ngũ y, bác sĩ Khoa Săn sóc đặc biệt Bệnh viện Nhân Ái đã làm nhiều người xúc động, rơi nước mắt.

“Chế độ ăn của bệnh nhân chỉ gói gọn với 22 ngàn đồng/người/ngày, được chia làm ba bữa ăn. Nhưng những bệnh nhân lao, nhiễm HIV giai đoạn 4, 5 dường như rất thèm ăn. Vì vậy chúng tôi đã chia bớt một phần cơm của mình cho họ hoặc hỏi họ muốn ăn gì thì chúng tôi góp tiền mua về nấu. Nhiều bệnh nhân hôm trước được ăn món mình thèm rồi hôm sau đã qua đời”, BS Chánh xúc động kể.

Phó Chủ tịch nước  Đặng Thị Ngọc Thịnh xúc động chia sẻ khi nghe câu chuyện nhường cơm tại Bệnh viện Nhân Ái. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Khoa Săn sóc đặc biệt hiện đang chăm sóc và điều trị trên 400 bệnh nhân lao, nhiễm HIV giai đoạn 4, 5 trong khi chỉ tiêu cho phép có 350 bệnh nhân. Trong số những bệnh nhân ở đây, khoảng 60%-70% bị gia đình bỏ rơi. Những y, BS, nhân viên điều dưỡng bỗng trở thành người thân, nơi nương tựa cuối cùng của những bệnh nhân “mồ côi” này.

“Thấy bệnh nhân ăn được, có sức vượt qua bệnh chúng tôi rất vui. Thậm chí nếu chẳng may bệnh nhân qua đời mà người nhà không đến nhận, chúng tôi cũng sẵn lòng lo hậu sự”, Trưởng điều dưỡng Phan Thị Hoa chia sẻ.

Với những nghĩa cử cao đẹp, đội ngũ BS, điều dưỡng của khoa đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND TP. HCM trong phong trào thi đua yêu nước của TP. Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước cũng đã trao tặng 50 triệu đồng cho khoa. BV thẩm mỹ JW, công ty THHH TM DV Nhà hàng làng nướng Nam Bộ và công ty TNHH truyền hình cáp SCTV đồng trao tặng số tiền 230 triệu đồng cho BV Nhân Ái.

Bày tỏ xúc động và cảm kích trước những suy nghĩ, hành động và việc làm của những tấm gương thầm lặng mà cao cả vì nghĩa lớn, vì tình thương và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định đây chính là những tấm gương sống, những tấm guơng mang lại sức mạnh to lớn trong đời sống xã hội.

Chủ tịch UBND TP đề nghị thông qua lễ tuyên dương lần này, TP tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo sự lan tỏa rộng khắp thành phố phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng của quần chúng nhân dân.

Nhân dịp này, ngoài Khoa Săn sóc đặc biệt - BV Nhân Ái, còn có thêm 16 tập thể, 79 cá nhân được vinh danh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm