Phóng viên tọa đàm về Lao động di cư an toàn

Trong thời gian này, các phóng viên báo, đài và các chuyên gia của ILO tập trung thảo luận các vấn đề như vai trò của BHXH đối với lao động di cư, kinh nghiệm quốc tế và đánh giá về BHXH cho lao động di cư tại Việt Nam; lao động di cư và một số vấn đề về tài chính; cơ chế khiếu nại, tố cáo đối với lao động di cư …

Tọa đàm tập trung thảo luận những vấn đề gặp phải khi làm việc ở nước ngoài người lao động thường gặp phải  như thiếu thông tin, thiếu kiến thức và hiểu biết pháp luật... doanh nghiệp không làm tốt công tác tuyển dụng, đào tạo, không công khai tiền lương, điều kiện làm việc và các chế độ liên quan….

Phát biểu tại tọa đàm, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, nhìn nhận: “Báo chí vừa có vai trò cung cấp thông tin vừa là kênh giám sát, phản biện việc thực hiện chính sách của Nhà nước, bảo vệ lao động di cư, giúp cơ quan công quyền điều chỉnh các chính sách lao động di cư.

Mặt khác Báo chí cũng là cầu nối hữu hiệu trong việc giới thiệu các thị trường lao động trong nước và quốc tế một cách rộng rãi, đáng tin cậy nhất. Vì thế báo chí có thể là chất xúc tác tốt nếu được truyền thông một cách kỹ năng. Ngược lại, có thể làm cho vấn đề được hiểu sai, ảnh hưởng tới chính sách lao động việc làm của nhà nước, ảnh hưởng quyền lợi của người sử dụng lao động và người lao động” .

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm