Phụ huynh công khai xin lỗi thầy giáo vụ cái quần

Chiều 5-12, tại Trường THCS Trần Huỳnh (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đã diễn ra buổi xin lỗi công khai thầy giáo Hồ Quốc Khánh, người bị một phụ huynh quay phim đăng Facebook sỉ nhục ba ngày trước đây. 

Anh Hùng nói lời xin lỗi thầy Khánh (người ngồi). Ảnh: Trần Vũ

Chứng kiến buổi xin lỗi có đại diện Phòng Giáo dục TP Bạc Liêu, chính quyền địa phương phường 7, nhiều thầy cô giáo và báo chí. 

Tại đây, nữ phụ huynh A. (người đã sỉ nhục thầy Khánh mấy ngày qua) không xuất hiện mà anh Nguyễn Quốc Hùng (chồng chị) thay mặt vợ mình để xin lỗi. 

Anh Hùng thay mặt vợ đứng ra xin lỗi công khai thầy Khánh vì những hành động của vợ mình mấy ngày qua. Anh nói: "Sau khi đăng clip, vợ tôi bị cộng đồng mạng phản ứng mạnh, tinh thần có sa sút nên hôm nay không đến dự được buổi xin lỗi công khai này. Tôi xin thay mặt vợ nhận lỗi với thầy Khánh và toàn thể Ban giám hiệu, giáo viên trường. Tôi thấy toàn bộ sự việc đáng tiếc mấy ngày qua là do lỗi của vợ tôi...". 

Ông Hà, Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, nói lời xin lỗi với thầy Khánh và nhà trường. Ảnh: Trần Vũ

Thầy giáo Hồ Quốc Khánh đã chấp nhận lời xin lỗi này. Đồng thời, Hiệu trưởng của trường - ông Vưu Thanh Tùng thông tin với báo chí đã kiểm tra toàn bộ sự việc, khẳng định thầy Khánh không có lỗi gì trong sự vụ vừa qua.

"Bàn của thầy giáo là không gian giáo dục trang nghiêm, chúng ta phải tôn trọng. Tôi nhớ hồi xưa đi học, đến gần cái bàn của thầy giáo tôi còn không dám vì rất tôn trọng" - ông Tùng nói. 

Hiệu trưởng Tùng cũng thông tin: Ngay sau khi trên mạng xã hội sôi động bình luận, ném đá hành động của phụ huynh, Phòng Giáo dục đã quan tâm chỉ đạo làm rõ. Sau khi xác định rõ lỗi của phụ huynh, trường đã chủ động liên hệ với vợ chồng chị A., anh Hùng và thống nhất tổ chức buổi xin lỗi công khai này. 

Sáng cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện lời xin lỗi được cho là của chị A. đối với thầy Khánh. Tuy nhiên, cộng đồng mạng lại tiếp tục ném đá cho rằng không thể chỉ xin lỗi đơn giản vậy cho hành động của mình. Từ đó, lời xin lỗi này đã bị gỡ bỏ sau đó chưa đầy một giờ đồng hồ. 

Cũng tại buổi xin lỗi, Hiệu trưởng Vưu Thanh Tùng thông tin chính thức sự việc. Theo đó, em C. (con chị A.) học lớp 9 tại trường này. Sáng  30-11, con chị A. đi học mang theo cái quần ngắn mới mua cho bạn mượn xem lấy mẫu để tìm mua. Nhưng cái quần này đã bị bỏ quên lại dưới hộc bàn.

Chiều cùng ngày, lớp 6 vào làm vệ sinh, phát hiện cái quần nên đem để lên bàn thầy giáo với ý để thầy xử lý. Khi vào sinh hoạt 15 phút đầu giờ, thầy Khánh thấy cái quần đựng trong túi màu tối, không nghĩ là quần mới mua của học sinh bỏ quên nên bảo học sinh đem bỏ sọt rác. 

Đến chiều tối 1-12, gia đình em C. liên hệ thầy giáo Khánh vụ cái quần nhưng hai bên không có tiếng nói chung.

Đến trưa 3-12, chị A. vào trường gặp thầy Khánh trao đổi về vụ cái quần, chiều đó có một clip về cuộc trao đổi này đăng trên Facebook của chị A. với tiêu đề "Một thầy giáo biến chất ở trường Trần Huỳnh, Bạc Liêu".

Tuy nhiên, nội dung đoạn clip đã bị cộng đồng mạng ném đá ngược đối với chị A. bởi chi tiết chị này nói cái quần của con mình là quần hiệu LV, đắt hơn nhiều lần bộ đồ của thầy Khánh đang mặc trên người. Đồng thời, nội dung thể hiện chị A. quyết liệt đòi thầy Khánh phải tìm đúng cái quần đó trả mình, không thì phải đền tiền. 

Đến 22 giờ cùng ngày thì đoạn clip này bị gỡ bỏ nhưng đã có hơn 20.000 bình luận ném đá chị A. bảo chị khinh người, xúc phạm thầy giáo...

Tại cuộc họp, ông Lê Minh Hà, đại diện cha mẹ học sinh của trường này, cũng thay mặt toàn thể cha mẹ học sinh nhận lỗi với thầy giáo Khánh và nhà trường về sự vụ đáng tiếc này. 

Ngoài ra, Hiệu trưởng Tùng cũng thông tin con chị A. vẫn đi học bình thường mấy ngày qua, đồng thời ông cho biết sẽ không để những chuyện xấu ảnh hưởng đến việc học tập của em sau sự vụ này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm