Phụ nữ Chăm mày mò tìm kế làm ăn

Có chị nghỉ bán, đi xin việc khác nhưng gặp nhiều khó khăn. Bởi vì các chị người Chăm đa phần nhút nhát, nhiều người không biết chữ. Tôi mong các cấp hội và địa phương có cách giúp đỡ các chị em”.

Đây là phát biểu của chị Salykho (tổ trưởng tổ phụ nữ Chăm, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM), được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.HCM cùng các ban, ngành ghi nhận tại buổi họp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Chăm nhân tháng chay Ramadan được hội tổ chức sáng 22-5-2017.

Chị Salykho phát biểu tại buổi họp mặt phụ nữ Chăm.  Ảnh:  HỒNG MINH

Bà Hồ Thị Mỹ Hương, Trưởng ban Tổ chức kiểm tra Hội LHPN TP.HCM, đã đề nghị huyện hội Bình Chánh năng động, tháo gỡ khó khăn cho các chị em hội viên dân tộc Chăm bằng cách giúp vay vốn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề. Chị Salykho cũng cho biết trước đây chị cũng gặp nhiều khó khăn. Sau đó chị nỗ lực vươn lên, kinh doanh ổn định, tham gia công tác hội nên tự phát triển bản thân và nhiều chị em khác. Tuy vậy, phụ nữ dân tộc Chăm vẫn gặp rất nhiều trở ngại trong việc tham gia, hòa nhập và phát triển tại TP.HCM.

Chị Manda (quận Bình Thạnh) cũng cho biết các chị người Chăm còn gặp khó khăn khác là do đa số theo đạo Hồi, việc ăn uống khác với người theo các tôn giáo khác nên cũng là một trở ngại khi đi làm xí nghiệp, giúp việc. Các em nhỏ đi học bán trú cũng khó khăn. Trao đổi với chị, đại diện hội phụ nữ cho biết nếu có sự trao đổi, thỏa thuận thì nơi làm việc và các trường học có thể giải quyết được vấn đề này.

Nhân dịp họp mặt, Hội LHPN TP.HCM đã trao nhiều suất quà cho các chị hội viên hội phụ nữ người Chăm. Trong năm 2016 vừa qua, hội cũng đã hỗ trợ con em các chị dân tộc thiểu số, xây dựng mái ấm tình thương, giúp vốn chị em với số tiền trên 400 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.