Phụ nữ đơn thân tại Đà Nẵng được hỗ trợ tiền ăn Tết

Theo đó, TP Đà Nẵng hỗ trợ tiền ăn cho các bệnh nhân nặng ở lại các cơ sở y tế thuộc Sở Y tế TP ăn Tết trong 4 ngày (30 tháng chạp và mồng 1,2,3 tháng giêng) theo mức 60.000 đồng/người/ngày. 

Các đối tượng là cán bộ hưu trí, kể cả cán bộ phường, xã nghỉ hưu, mất sức lao động đang hưởng bảo hiểm xã hội là 1,2 triệu đồng/người.

Công nhân viên chức nghỉ việc do tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp đang hưởng lương hưu, trợ cấp do Bảo hiểm xã hội chi trả hàng tháng là một triệu đồng/người.

Người dân làng Vân và phụ nữ đơn thân sẽ được hỗ trợ tiền ăn tết. Ảnh:HOÀI AN.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng cũng hỗ trợ 220.000 đồng cho một hộ hoặc một khẩu cho hộ nghèo còn sức lao động (theo chuẩn thành phố giai đoạn 2016-2020 năm 2019); hộ dân chịu ảnh hưởng trong phạm vi bán kính 1 km từ chân bãi rác Khánh Sơn; người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa; người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng; trẻ em dưới 16 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng và người nhiễm HIV.

Ngoài ra, bộ đội xuất ngũ bị bệnh tâm thần, người mắc bệnh hiểm nghèo thuộc hộ nghèo; phụ nữ đơn thân ở khu nhà liền kề phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu); bà con làng Vân; người lao động tại bãi rác Khánh Sơn; hộ đồng bào dân tộc thiểu số… cũng được hỗ trợ số tiền 220.000 đồng nói trên để ăn tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm