Phù phép heo nái hôi thối thành heo rừng

Rạng sáng 28-4, Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đã bất ngờ kiểm tra ô tô tải biển số 60C-256.49 do lái xe Lý Xuân Lành ngụ Xuân Hưng, Xuân Lộc (Đồng Nai) điều khiển.

Cơ quan chức năng phát hiện trên xe có hơn nửa tấn thịt heo nái trong tình trạng hôi thối, có nước nhờn, thịt màu tái nhợt, da có màu vàng. Toàn bộ số thịt này chủ hàng không xuất trình được giấy kiểm dịch thú y.

Được biết số thịt trên ông Lành chuẩn bị bán cho ông Nguyễn Văn Tuấn tại khu phố Phú Mỹ, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc.

Bắt quả tang “phi vụ” mua bán của đường dây phù phép thịt heo hôi thối thành thịt rừng.

Bước đầu, ông Lê Phước Hòa, 27 tuổi, trú xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) người tự nhận là chủ số hàng trên đã thừa nhận thủ đoạn làm giả heo rừng bằng cách mua heo nái già về nuôi nhốt cho bớt mỡ. Sau khi giết mổ dùng đèn khò khò da heo nái để da chuyển sang màu vàng, sau đó thuê người dùng kim xăm lỗ chân lông “ba chấu” để “phù phép” thành heo rừng bán với giá cao.

Số thịt này sẽ được đưa ra bán cho ông Tuấn để tiêu thụ tại các chợ, nhà hàng, quán nhậu tại TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc.

Trung bình hằng ngày ông Lành chở ra Phan Thiết khoảng 70 kg thịt heo rừng giả, cung cấp cho ông Tuấn. Ông này cho biết sắp tới lễ 30-4, 1-5 nhu cầu tiêu thụ nhiều nên sáng 28-4, ông Lành đã chở ra hơn nửa tấn thịt để giao theo đơn đặt hàng.

Kiểm tra tại nhà ông Tuấn, tổ công tác đã phát hiện thêm 358 kg thịt heo có da màu vàng, trên bề mặt thịt có dịch nhớt và có mùi hôi thối, thịt có màu tái nhợt, một số loại thịt như vú heo đã chuyển sang màu thâm đen, được bảo quản trong tình trạng mất vệ sinh.

Số thịt và hóa chất phát hiện tại nhà ông Tuấn.

Toàn bộ số thịt này không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Cơ sở của ông Tuấn cũng không có giấy phép giết mổ động vật. Đại diện cơ quan thú y và tổ kiểm tra đã giám định và xác nhận số thịt này không phải là thịt heo rừng.

Đặc biệt, tổ kiểm tra còn phát hiện một số chai nhựa chứa chất dung dịch màu đỏ được ông Tuấn dùng để ngâm tẩm thịt heo làm giả thịt bò.

Đáng nói là nhóm người này nằm trong đường dây biến thịt heo nái hôi thối thành thịt heo rừng mà Công an huyện Hàm Thuận Bắc và Công an tỉnh Bình Thuận đã phát hiện và bắt giữ vào các ngày 18-9-2015 và 27-1-2016 vừa qua. Các đối tượng này đều đã bị xử phạt hành chính và ký cam kết không tiếp tục kinh doanh thực phẩm bẩn nữa nhưng vẫn tiếp tục tái phạm.                          

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm