Phú Thọ giành giải nhất cuộc thi y tế cơ sở giỏi 2018

Ngày 13-9, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tổ chức vòng chung khảo cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2018” khu vực Trung du Bắc bộ với sự tham dự của sáu đội thi đến từ các tỉnh Yên Bái, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Phú Thọ và Vĩnh Phúc.

Với các phần thi xuất sắc, đội thi của tỉnh Phú Thọ đã vượt qua các đội thi của tỉnh Yên Bái, Bắc Giang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và Bắc Ninh để giành giải Nhất.

Phú Thọ giành giải nhất cuộc thi y tế cơ sở giỏi 2018 ảnh 1
Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn phát biểu trước khi bắt đầu hội thi

Năm nay cuộc thi được tổ chức tại ba khu vực: Trung du Bắc bộ, Bắc Trung bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Vòng chung khảo khu vực Trung du Bắc bộ với sự tham gia của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở sáu tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và Bắc Ninh. Khu vực Bắc Trung bộ có sáu tỉnh tham gia là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế. Khu vực đồng bằng sông Cửu Long có sáu tỉnh tham gia là Long An, Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu và Cà Mau…

Phú Thọ giành giải nhất cuộc thi y tế cơ sở giỏi 2018 ảnh 2
Đội Phú Thọ đoạt giải nhất chung cuộc.

Các đội thi tham gia cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2018” vòng chung khảo đã trải qua ba phần thi là màn chào hỏi, thi kiến thức, thi tài năng. Nội dung thi gồm những câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tình huống, tự luận về các quy định pháp luật, chính sách, các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cấp chính quyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xoay quanh sáu lĩnh vực: Chức năng và nhiệm vụ của cán bộ y tế cơ sở; quản lý bệnh không lây nhiễm; phòng chống dịch bệnh HIV/AISD; công tác tiêm chủng mở rộng; chăm sóc bà mẹ mang thai và kế hoạch hóa gia đình; bác sĩ gia đình.

Ngoài ra, các phần thi của mỗi đội thể hiện các kiến thức, kỹ năng, thực hành trong chăm sóc sức khỏe ban đầu. Xử lý các tình huống giao tiếp, ứng xử, trình bày các sáng kiến trong công tác tư vấn và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngay tại cơ sở thông qua các tiểu phẩm sân khấu hóa, thuyết trình, đóng vai tư vấn, hùng biện, thơ ca, hò, vè, hát, múa…

Phú Thọ giành giải nhất cuộc thi y tế cơ sở giỏi 2018 ảnh 3

Các phần thi của mỗi đội đã có hình thức thể hiện sinh động, độc đáo, truyền tải các thông điệp chăm sóc sức khỏe nhân dân (slogan, tranh, ảnh v.v..) rõ ràng, đầy đủ và chính xác. Bên cạnh đó, các đội đã lựa chọn trang phục đặc trưng truyền thống, vùng miền, dân tộc, trang phục ngành y của đơn vị mình. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, các đội thi đã đem đến nhiều màu sắc tươi mới, rộn ràng, tạo không khí sôi nổi cho cuộc thi.

Gần một ngày thi đấu, kết quả, giải Nhất thuộc về đội thi Y tế cơ sở giỏi tỉnh Phú Thọ, giải Nhì thuộc về Yên Bái và giải Ba thuộc về Bắc Giang. Ba đội Bắc Ninh, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc đồng giải Khuyến khích.

Phú Thọ giành giải nhất cuộc thi y tế cơ sở giỏi 2018 ảnh 4

Phát biểu tại cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018 là sự tiếp nối thành công của hai lần tổ chức trước. Cuộc thi đã đem lại hiệu ứng tích cực, lan truyền lòng yêu ngành, yêu nghề đối với đội ngũ cán bộ y tế tuyến cơ sở, đặc biệt là nhân viên y tế thôn bản.

Cuộc thi cũng tăng cường nhận thức của cán bộ y tế cơ sở trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo sân chơi giao lưu học hỏi, bổ ích cho đội ngũ nhân y tế cơ sở các tỉnh Trung du Bắc bộ. Đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng thực hành, khả năng giao tiếp, chăm sóc người bệnh của nhân viên y tế cơ sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm