Quảng Bình: Xông vào nhà dân cướp gỗ sưa giữa ban ngày

Khoảng 15 giờ 30 ngày 11-5, một nhóm cướp đi trên ba xe ô tô con xông vào nhà anh Nguyễn Văn Trung ở thôn Thanh Sen 1, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cướp khúc gỗ sưa khoảng 20 kg.

Theo các nhân chứng, vào thời điểm trên có ba xe ô tô loại bảy chỗ màu đen trắng đi từ hướng động Thiên Đường chạy ra. đến thôn Thanh Sen 1, một chiếc xe dừng ngay trước nhà anh Trung, hai chiếc khác đỗ cách đó khoảng 20 m. “Sáu người trên xe xông vào nhà, một người dùng dao gí vào cổ, bắt tôi úp mặt vào tường hỏi nơi cất giấu gỗ sưa. Nếu không chỉ, chúng sẽ giết cả hai mẹ con. Hoảng sợ, tôi đã chỉ nơi cất giấu khúc gỗ sưa dưới gầm giường ngủ của hai vợ chồng. Lập tức họ cướp lấy khúc gỗ rồi lên xe bỏ đi” - vợ anh Trung kể.

Quảng Bình: Xông vào nhà dân cướp gỗ sưa giữa ban ngày ảnh 1

Vụ cướp tại nhà anh Trung chiều 11-5 đã khiến người dân trong vùng thêm hoang mang. Ảnh: V.LONG

Còn anh Trung thì nói: “Tôi uống rượu ở nhà đối diện cùng mấy người bạn. Khi thấy ô tô dừng lại, cứ tưởng họ vào nhà hỏi đường nên không để ý. Đến khi bọn chúng lên xe bỏ chạy thì nghe tiếng vợ tri hô. Tôi lấy xe máy rượt theo khoảng 1 km về hướng huyện Minh Hóa thì không còn thấy ba xe ô tô đó nữa”. Theo anh Trung, miếng gỗ sưa 20 kg này được lấy từ một gốc cây sưa bị đốn hạ ở khu vực rừng Hung Trí (nơi xảy ra vụ đốn hạ ba cây sưa) và đưa về cất giấu trong nhà, chưa kịp bán thì bị cướp.

Một số nhân chứng cho hay cả ba xe trên đều bịt kín biển số và có ít nhất 15 người trên ba chiếc xe. Ông Nguyễn Văn Vinh, trưởng thôn Thanh Sen 1, lo lắng: “Từ khi xảy ra vụ đốn hạ ba cây sưa, cuộc sống của người dân ở đây đã bị đảo lộn, bất an. Ban ngày nhiều người cũng không dám ra khỏi nhà...”.

Công an huyện Bố Trạch đã có mặt, thu thập lời khai để truy tìm nhóm cướp.

Cùng ngày, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết đã thu giữ bốn miếng gỗ sưa ở khu rừng Phong Nha, đây là số gỗ từ ba cây sưa bị đốn hạ trong rừng.

Tối 10-5, kiểm tra tại Vực Trô thuộc địa phận xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, kiểm lâm đã thu giữ bốn phách gỗ trên (khoảng 310 kg, giá khoảng 15 tỉ đồng).

Ban Quản lý vườn Phong Nha - Kẻ Bàng đã huy động hơn 40 cán bộ kiểm lâm vào rừng nhằm đẩy đuổi cửu vạn, băng nhóm ra khỏi rừng. Trước đó, họ cũng đã phát hiện và thu giữ hai khẩu súng AK và 10 viên đạn được giấu trong hốc đá…

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm