Quảng Nam: 'Dịch vụ vận chuyển kiểu mới’ trong mùa lũ

Theo ghi nhận của PV, sáng 2-11, trên tuyến đường DT 609, nằm dưới chân cầu Bình Long bắc qua địa phận xã Điện Phước (nối giữa hai huyện Đại Lộc và Điện Bàn) bị ngập sâu, nhiều phương tiện không thể qua lại được. Lượng nước khá lớn nên hầu hết xe máy đều bị ách tắc lại. Hai bên đầu đoạn ngập, nhiều người đi đường với phương tiện tập trung nhiều.

Trước tình thế này, một số người dân địa phương đã dùng xe bò để chở người và xe máy sang điểm ngập giúp cho những người có phương tiện có thể lưu thông một cách an toàn.

Tuy nhiên sau đó, nắm bắt được nhu cầu của một số người nôn nóng muốn qua đoạn ngập, người dân địa phương đã mở “dịch vụ” vận chuyển xe máy sang đoạn ngập với giá 10-20.000 đồng/một xe máy.

Người và phương tiện rất đông hai bên đoạn ngập lụt. Ảnh Huy Trường

Người và phương tiện rất đông hai bên đoạn ngập lụt. Ảnh: Huy Trường

Một số người dân chuẩn bị xe bò chở phương tiện qua đoạn ngập nước

Một số người dân chuẩn bị xe bò chở phương tiện qua đoạn ngập nước.

Người và phương tiện được chở qua đoạn ngập bằng xe bò

Người và phương tiện được chở qua đoạn ngập bằng xe bò.

Ông Trần Công Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã Điện Phước, cho biết do mưa lớn kéo dài nhiều giờ khiến đoạn đường nằm dưới chân cầu Bình Long bị ngập sâu. Phía chính quyền xã cũng đã cử cán bộ đến để đảm bảo không có thiệt hại về người cũng như tài sản cho người dân khi nước ngập đường. Tính đến thời điểm hiện tại, người và phương tiện qua đoạn ngập này vẫn an toàn.

“Nếu nước tiếp tục dâng và chảy xiết thì chúng tôi sẽ cho cán bộ lập hàng chắn để tránh tình trạng người dân qua lại nguy hiểm” - ông Khoa nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.