Quảng Ngãi không có bắt cóc trẻ em như đồn trên facebook

Trước đó, ngày 9-7, một tài khoản Facebook có tên “Liễu Phạm” đã đăng nội dung: “Ba Tơ vừa có vụ bắt cóc trẻ em không thành công ngay trước cổng chợ TT. Ba Tơ. Bọn bắt cóc bắt con của cặp vợ chồng người đồng bào đưa lên xe hòng tẩu thoát, may hai vợ chồng này giật con lại được…”. Tiếp đến, ngày 15-7, bà Phạm Thị Hếp (34 tuổi, ở thôn Krầy, xã Ba Tiêu, huyện Ba Tơ) cũng trình báo: Khoảng 9 giờ 45 sáng 15-7, trong lúc đi xe máy qua đoạn đường đèo xã Ba Ngạc, huyện Ba Tơ, bà Hếp trông thấy hai ô tô đỗ bên lề đường, một thanh niên mở cửa xe, một thanh niên khác ôm và đẩy một đứa trẻ khoảng 14 tuổi lên xe. Ngay sau khi tiếp nhận các thông tin trên, giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo xác minh, làm rõ các thông tin này.

Đối với thông tin đăng trên Facebook “Liễu Phạm”, công an đã trích xuất hình ảnh từ camera các hộ dân tại khu vực vào thời điểm đó nhưng không thấy hình ảnh nào có liên quan đến việc bắt cóc. Chủ tài khoản “Liễu Phạm” cho biết chỉ nghe thông tin chứ không chứng kiến, đăng Facebook “để bà con cảnh giác”. Công an huyện Ba Tơ đã nhắc nhở và yêu cầu bà Liễu viết giấy cam đoan không tái phạm.

Đối với thông tin vụ bắt cóc trẻ em mà bà Hếp trình báo, lực lượng công an đã tiến hành xác minh và đã xác định không có trường hợp nào bị bắt cóc như tin bà Hếp báo. Để ổn định tình hình và tránh sự lo lắng của nhân dân bởi thông tin thất thiệt, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản kết luận gửi các cơ quan liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm