Quảng Ngãi lũ lại về

Sáng 19-10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi khoảng 190 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7; giật cấp 8, cấp 9.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực quần đảo Hoàng Sa, phía bắc Trường Sa và vùng biển các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có gió mạnh cấp 6, cấp 7; giật cấp 8, cấp 9.

Vùng ven biển các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có gió mạnh cấp 5, có nơi cấp 6; giật cấp 7. Ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định và bắc Tây Nguyên có mưa vừa đến to và kèm giông. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng.

Mưa lớn kéo dài từ ngày 16-10 đến nay tại Quảng Ngãi làm tỉnh này tiếp tục “đón” một đợt lũ mới. Trong ngày 18-10, do mưa lớn nên nước lũ đã gây ngập sâu tại TP Quảng Ngãi. Hàng trăm phương tiện tham gia giao thông bị chết máy giữa đường.

Rạng sáng 18-10, lực lượng công binh đã tháo dỡ cầu phao tạm trên quốc lộ 24 đi từ Kon Tum đến Quảng Ngãi. Nguyên nhân do tỉnh Kon Tum có mưa trên diện rộng, mực nước các con sông dâng lên nên phải tháo cầu phao để tránh bị cuốn trôi. Việc tháo cầu phao này đã gây ách tắc tạm thời trên tuyến quốc lộ 24.

Ngày 18-10, sau hơn nửa tháng bão số 9 kèm lũ đi qua, hiện trên địa bàn tỉnh Kon Tum vẫn còn khoảng 20 xã ở vùng sâu, vùng xa của các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông, Kon Rẫy chưa có điện. Nguyên nhân chính là do đường bị trôi, xe vận chuyển vật tư, thiết bị điện vào không được.

Trong khi đó, các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Kon Tum cũng đang hứng chịu những tổn thất nặng nề. Nhà máy thủy điện Kon Đào (huyện Đăk Tô) và nhà máy thủy điện Đăk Pô Kô (huyện Đăk Glei) bị ngập trong nước, phải ngừng hoạt động. Nhà máy thủy điện Đăk Rơ Sa phải hai tháng nữa mới phát điện trở lại. Các nhà máy thủy điện Đăk Ke (huyện Kon Rẫy), Đăk Pxy 3, 4 (huyện Tu Mơ Rông) cũng đang trong tình trạng sửa chữa.

H.VÂN - L.NGỮ - K.SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm