Quảng Ngãi sẽ thu hồi những dự án chậm triển khai

Ông Lê Văn Dũng, Phó Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất, cho rằng việc chậm triển khai dự án có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân cơ bản là do ảnh hưởng suy thoái kinh tế nên một số doanh nghiệp chưa sắp xếp được nguồn vốn. Trong tháng 7-2015 này, ban quản lý sẽ tiến hành thu hồi bốn dự án đã gia hạn nhiều lần nhưng không triển khai.

Ông Phạm Như Sô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi các dự án được gia hạn nhiều lần nhưng chậm triển khai. Tuy vậy, việc thu hồi đòi hỏi phải có thời gian vì có nhiều quy định ràng buộc, nhất là giải quyết tài sản trên đất mà nhà đầu tư đã đầu tư.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng cho rằng: Các dự án này chiếm diện tích đến khoảng 1.000 ha nhưng có những dự án chậm triển khai cứ gia hạn nhiều lần như Nhà máy thép Quảng Liên đã cấp phép đến tám năm vẫn chưa triển khai, nếu không thu hồi dự án sẽ lãng phí đất. Do vậy bà Hồng đề nghị cần phải nhanh chóng thu hồi các dự án quá chậm trễ và giao cho các nhà đầu tư mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm