Ra mắt sách Đờn ca tài tử - Lời tự tình của dân tộc, quê hương

Nguyễn Á ký tặng bạn đọc

Có thể kể tên những người nổi tiếng tại buổi lễ như danh cầm Ba Tu, nghệ sĩ Hải Phượng, nghệ sĩ Kim Cương, nghệ sĩ Đinh Bằng Phi, nhiếp ảnh gia Đào Hoa Nữ, bà Tôn Nữ Thị Ninh, giáo sư sử học Nguyễn Khắc Thuần và phu nhân Lý Thị Mai, nhà nghiên cứu Võ Trường Kỳ…

Nhà cựu ngoại giao – nhà hoạt động xã hội  bà Tôn Nữ Thị Ninh cho biết về tình cảm của mình khi có mặt tại buổi lễ: “Tôi không phải là người hiểu rõ về đờn ca tài tử, nhưng tôi đến đây với tinh thần ủng hộ việc làm duy trì và bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc”.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á đã cho biết anh mất hai năm để thực hiện quyển sách này với rất nhiều tình cảm và tâm huyết. Anh gửi lời tri ân đến những người giúp anh hoàn thành quyển sách, những người đã đến tham dự buổi lễ, đặc biệt là những nghệ nhân đàn ca tài tử từ miền Trung, miền Tây đã đi đêm đi hôm để về đến đây từ khuya, chờ sáng để dự lễ ra mắt quyển sách ảnh của anh. Buổi ra mắt khép lại với sự cảm động khi Nguyễn Á tặng sách cho các nhân vật của mình.

PLO mời đọc giả xem chùm ảnh ra mắt quyển sách rất được quan tâm, rất đáng giá với di sản Đờn ca tài tử Nam bộ đã được UNESCO công nhận:

Niềm vui của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á khi chia sẽ về tác phẩm của mình.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh (áo trắng) ngồi giữa các tài tử đờn ca trong buổi lễ.

Ra mắt sách Đờn ca tài tử - Lời tự tình của dân tộc, quê hương ảnh 4

Nhiếp ảnh gia Đào Hoa Nữ đến chia vui cùng đồng nghiệp Nguyễn Á.

Nguyễn Á chụp ảnh cùng người hâm mộ.

Từ trái sang: NSND Đinh Bằng Phi, vợ chồng giáo sư Nguyễn Khắc Thuần có mặt trong buổi lễ

Danh cầm Ba Tu khoe ngón đàn tài tử điêu luyện của ông trên sân khấu.

Những tác phẩm của Nguyễn Á được triển lãm tại buổi ra mắt sách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm