Ra mắt ứng dụng tìm việc làm và nhà trọ

Ngày 15-1, Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng (Light), các cơ quan liên quan tổ chức ra mắt ứng dụng di động kết nối nữ thanh niên di cư với việc làm và nhà trọ.

Đây là một ứng dụng miễn phí mang tên “Hành trình an toàn”. Với nền tảng là một ứng dụng di động, “Hành trình an toàn” hướng tới nhóm người lao động di cư lên thành phố để tìm kiếm các cơ hội, thay đổi cuộc sống và công việc.

Các chức năng chính của ứng dụng là kết nối thông tin về nhà trọ, việc làm và cung cấp các thông tin hữu ích cho cuộc sống an toàn nơi thành phố. Sản phẩm tạo ra một không gian kết nối linh hoạt giữa người thuê trọ và chủ nhà trọ, người tìm việc và nhà tuyển dụng, giúp họ tiết kiệm chi phí, thời gian công sức và đạt hiệu quả cao.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đông Anh, Hà Nội, cho biết số công nhân nhập cư trên địa bàn là khoảng 50 nghìn người. Hai phần ba số công nhân nhập cư là nữ. Tỷ lệ nữ công nhân và phụ nữ nhập cư đang sinh sống, làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn ngày càng tăng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đông Anh, Hà Nội phát biểu tại sự kiện

Cũng theo bà Tâm, qua khảo sát, hơn 80% lao động nhập cư thiếu thông tin về nhà ở trước khi đi đến nơi ở mới để tìm việc làm.

Ông Lưu Quang Đại, Quyền giám đốc Plan International tại Việt Nam, cho hay, ứng dụng này cũng cần thời gian từ 4 đến 6 tháng để thử nghiệm. Những điểm chưa hoàn thiện trong ứng dụng sẽ được điều chỉnh dần. Nếu ứng dụng thành công trên địa bàn, sẽ có khả năng nhân rộng tại nhiều nơi khác.

Ứng dụng Hành trình an toàn được phát triển trong khuôn khổ dự án “Tạo cơ hội việc làm bền vững và cộng đồng an toàn cho nữ thanh niên di cư tại Hà Nội” do Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia hỗ trợ thông qua Plan International.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm