Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều ven sông Sài Gòn

Mới đây, nhiều người đi trên đường TL19 (đoạn thuộc KP 3C, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM) ngạc nhiên khi thấy xác một con rắn lục nằm giữa đường có cái đuôi màu đỏ. Người dân địa phương cho biết, đó là rắn lục đuôi đỏ, bị đập chết khi đang bò qua đường. “Không hiểu sao thời gian gần đây rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ở khu vực này nhiều quá, trước đây không thấy loài rắn này”, một người dân sống gần chỗ con rắn bị đập chết, thắc mắc.

Rắn lục đuôi đỏ bị đập chết trên đường TL 19 (phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM).

Anh Thạch, nhà ở khu phố 3C, phường Thạnh Lộc, cho biết thêm, trong những tháng gần đây, anh cũng liên tục phát hiện và đập chết rất nhiều rắn lục đuôi đỏ. “Chỉ trong hai tháng qua nhưng tui đập chết hơn hai chục con rắn lục đuôi đỏ rồi. Nó hay nằm trong các lùm cỏ cao, ven sông Sài Gòn. Mình nó xanh lè, còn cái đuôi thì màu đỏ, nhìn qua là biết rắn lục đuôi đỏ ngay”, anh Thạch quả quyết.

Nhiều người cắt cỏ ven sông Sài Gòn (thuộc phường Thạnh Lộc và Thạnh Xuân) cũng cho biết họ hay nhìn thấy rắn lục đuôi đỏ trong các lùm cỏ, nhất là ở những nơi đang bị san lấp lấp làm dự án nhà ở.

Anh Thạch đập chết một con rắn đuôi đỏ ở gần nhà vào cuối tháng 5-2015.

Anh Nguyễn Thanh Bảo (nhà ở tổ 39, khu phố 3, phường Thạnh Xuân) hay cắt cỏ ở ven sông Sài Gòn (địa bàn phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân) xác nhận, cách đây vài tháng anh cũng từng bị rắn lục đuôi đỏ cắn khi đi cắt cỏ ven sông, phải nhập viện chữa trị. “Nhiều anh em nuôi bò sữa, hay đi cắt cỏ như tui cũng thấy rắn lục đuôi đỏ hoài. Tui sống ở đây từ nhỏ, lúc trước hiếm khi thấy rắn lục đuôi đỏ nhưng không hiểu sao bây giờ nó xuất hiện nhiều quá”, anh Bảo thắc mắc.

Trao đổi với phóng viên Pháp Luật TP.HCM, TS Vũ Ngọc Long, Viện trưởng Viện Sinh thái học miền Nam, nhận định, rắn lục xuất hiện nhiều có thể do tình trạng đô thị hóa ven sông xảy ra rầm rộ. Theo đó, những khu vực bị san lấp làm dự án, rắn mất môi trường sống, thiếu nguồn thức ăn, chúng phải di chuyển sang những nơi khác… nên người dân mới thường xuyên nhìn thấy loài rắn này.

Theo TS Long, từ tháng 4 đến tháng 9 là thời gian rắn lục đuôi đỏ giao phối và sinh sản nên trong thời gian này người dân sẽ thấy rắn nhiều hơn những lúc khác.

“Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều ở Sài Gòn là hiện tượng bất thường, cần phải nghiên cứu, tìm hiểu thêm mới có thể đưa ra những kết luận chính xác hơn”, TS Long nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.