Sách không chữ có mặt ở Việt Nam

Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng vừa chính thức ra mắt dòng sách tranh không lời dành cho lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học. Mở đầu là bốn tác phẩm Cuộc phiêu lưu của cún Popo, Bánh gato đâu nhỉ?, Bí mật trong tay nải và Bông hoa bên vệ đường.

Sách tranh không lời là một dạng sách đặc biệt, chỉ có tranh và không có lời thoại, lời bình. Dạng sách này giúp cho các bé có một cách đọc mới mẻ, độc đáo, vận dụng trí tưởng tượng để khám phá và tự tạo nên những câu chuyện thú vị. Cách đọc sách này còn mang đến sự gắn kết rất lớn giữa cha mẹ, thầy cô với các em nhỏ vì người lớn sẽ là người dẫn dắt để các em có thể đọc sách dễ dàng.

Một trong bốn cuốn sách được xuất bản đợt này.

Đại diện NXB Kim Đồng cho biết tuy là phương pháp đọc mới mẻ với độc giả nhí Việt Nam nhưng trên thế giới nó đã được đón nhận và yêu thích từ rất lâu.

Các quyển sách được chọn xuất bản lần này đều từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế. Bí mật trong tay nải đã từng đoạt giải Golden Owl Prize, Bánh gato đâu nhỉ? đoạt giải bạc sách tranh của Hà Lan.

Hầu như nội dung sách sẽ do người đọc sáng tạo theo suy nghĩ riêng của mình, tất cả đều phụ thuộc vào cá tính, sở thích, trí tưởng tượng của người đọc. 

Cuộc phiêu lưu của cún Polo là cuốn sách đã rất quen thuộc với nhiều em nhỏ trên thế giới. Theo chân hành trình của cún Polo, các em sẽ khám phá thế giới mới đầy màu sắc khi Polo lên trời, xuống biển, lặn xuống tận đáy đại dương.

Những bông hoa bên vệ đường từng giành giải thưởng Governor General’s danh giá của Canada là câu chuyện giản dị về một cô bé biết đem đến niềm vui nhỏ cho người khác. Đây đều là những câu chuyện có ý nghĩa, giáo dục phẩm chất cho trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm