Sang Đức làm điều dưỡng, lương 65 triệu đồng/tháng

Sang Đức làm điều dưỡng, lương 65 triệu đồng/tháng ảnh 1
Thay vì sang Đức làm việc ở các cơ sở chăm sóc, ứng viên điều dưỡng Việt Nam có cơ hội làm việc ở các bệnh viện tại CHLB Đức. Ảnh: P.ĐIỀN

Chương trình sẽ thực hiện thí điểm việc tuyển chọn nhân lực đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam để đưa sang học tập và làm việc trong lĩnh vực chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện tại CHLB Đức.
Cụ thể chương trình sẽ tuyển 125 ứng viên đủ tiêu chuẩn để đào tạo tiếng Đức tại Hà Nội trong thời gian 13 tháng (từ giữa tháng 6 năm 2016 đến giữa tháng 7 năm 2017) để thi lấy chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 theo tiêu chuẩn của CHLB Đức và do Viện Goethe cấp.
Thời gian học tiếng Đức, ứng viên được bố trí chỗ ở miễn phí và ba bữa ăn/ngày. Ứng viên đóng góp một phần tiền học tiếng Đức là 1.800.000 VND/tháng.
Theo đó các ứng viên thi đỗ chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 sẽ được sang CHLB Đức học tập (vé máy bay, lệ phí visa và chi phí kiểm tra sức khỏe lần hai trước khi sang Đức sẽ do cơ sở tiếp nhận đào tạo của Đức đài thọ).
Ứng viên sẽ được đào tạo chuyên môn trong thời gian tối đa ba năm và được hưởng học bổng tối thiểu gồm: 850 EUR/tháng (21 triệu đồng Việt Nam) đối với năm thứ nhất, 950 EUR/tháng (23,5 triệu đồng) năm thứ hai và 1.050 EUR/tháng (26 triệu đồng Việt Nam) năm thứ ba.
Kết thúc thành công khóa đào tạo nghề, ứng viên sẽ được tiếp tục làm việc với tư cách điều dưỡng chăm sóc người bệnh tại CHLB Đức. Ngược lại những ứng viên không vượt qua được kỳ thi lại sẽ bị loại khỏi chương trình và phải tự trả tiền vé máy bay về nước.
Thời gian làm việc tại các cơ sở y tế và các bệnh viện, điều dưỡng viên sẽ được hưởng mức lương như mức lương của người lao động Đức, từ 2.400 EUR đến 2.500 EUR/tháng (từ 51,5 triệu đến  65 triệu đồng) và các hỗ trợ phúc lợi xã hội khác theo quy định pháp luật Đức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.