Sang Đức làm điều dưỡng, lương hơn 56 triệu đồng/tháng

Chương trình do Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty TNHH Vivantes (phía Đức) phối hợp thực hiện. Ứng viên là những người đã tốt nghiệp hoặc đang học tại các trường cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng. Có tuổi đời từ 21-25, nữ cao trên 1,5 m, nặng 45 kg trở lên, nam cao trên 1,6 m, nặng 50 kg trở lên.

Theo đó những người trúng tuyển phải qua khóa đào tạo tiếng Đức thời gian 12 tháng tại Viện Goethe tổ chức tại Hà Nội. 

Sau đó những ứng viên thi đỗ, có chứng chỉ trình độ B2 tiếng Đức được xuất cảnh học tập chuyên môn thời hạn ba năm để trở thành điều dưỡng viên chăm sóc người già. Công ty TNHH Vivantes chịu trách nhiệm đào tạo nghề cho học viên tại Đức. Đối với học viên có kiến thức y tế chuyên môn sẽ được rút ngắn thời gian học nghề.

  Ứng viên ngành điều dưỡng có nhiều cơ hội sang Đức làm việc. Ảnh: P.ĐIỀN

Thời gian một năm học tiếng Đức tại Việt Nam, học viên sẽ được Công ty TNHH Vivantes tạm ứng toàn bộ chi phí tiền ăn, ở và các chi phí khám sức khỏe, làm hộ chiếu, visa..
Trong ba năm học nghề tại Đức, hằng tháng người lao động sẽ được nhận được học bổng hơn 24 triệu đồng/tháng. Học viên kết thúc khóa học và Công ty TNHH Vivantes ký hợp đồng làm việc với mức lương hơn 56 triệu đồng/tháng.
Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 20-12-2015 đến ngày 16-02-2016. Địa điểm nộp hồ sơ: Trung tâm Lao động ngoài nước, số 1 Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm