Sập lò than, 1 công nhân tử nạn

Chiều ngày 8-4 bà Bùi Thị Quế, Chủ tịch UBND huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ sập lò than, khiến công nhân tên Phúc (SN 1985, ngụ huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình), tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện.

Theo bà Quế, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 8-4, tại bãi khai thác than Đầm Bùn, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan do Công ty Sinh Phát Lộc quản lý và khai thác.

Ngay sau khi vụ sập lò than xảy ra, các cơ quan chức năng huyện Nho Quan và tỉnh Ninh Bình đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc và xác định đây là một vụ tai nạn lao động.

“Sự việc đã được địa phương báo cáo cho gia đình người thân đến nhận xác nạn nhân, phía Công ty Sinh Phát Lộc cũng đã hỗ trợ hơn 100 triệu đồng mai táng phí cho gia đình, nên họ không yêu cầu mổ tử thi mà đưa nạn nhân về quê an táng” – bà Quế nói

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sập lò than ở bãi khai thác than Đầm Bùn, trước đó vào năm 2012 tại đây cũng xảy ra 1 vụ tai nạn lao động khiến 1 người chết và một người bị thương.

Theo Tuấn Minh (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm