Sập lò than, hầm vàng: Ba người chết

Nạn nhân gồm một người tên Bình (57 tuổi, ngụ phường Hà Khánh) và một người nữa chưa rõ danh tánh. Hai người này là công nhân làm thuê cho chủ lò “thổ phỉ” Nguyễn Tiến Sỹ (ngụ phường Cao Xanh, TP Hạ Long). Trước đó một tuần, cơ quan chức năng cũng đã xử phạt ông Sỹ về hành vi khai thác than trái phép. Sau tai nạn, Xí nghiệp than Thành Công đã cho người, phương tiện vào đào bới đất đá tìm kiếm thi thể nạn nhân. Đến chiều qua, lực lượng cứu nạn đã đào tới vị trí nạn nhân bị nạn nhưng chưa đưa được thi thể nạn nhân lên khỏi hầm lò.

Chiều 21-8, ông Huỳnh Văn Điểu, Chủ tịch UBND xã Tiên Lập (huyện Tiên Phước, Quảng Nam), cho biết thi thể phu vàng Trương Công Nhiên (trú xã Tiên Lập, Tiên Phước) vừa được gia đình đưa về mai táng.

Hai ngày trước, một khối đất đá lớn đã sạt lở và vùi lấp căn hầm của nhóm người đang khai thác vàng trái phép tại khu Vực Bộng (huyện Phú Ninh). Đến sáng 21-8, thi thể của anh Nhiên mới được tìm thấy. Đây là vụ sập hầm vàng thứ năm trong năm 2011 ở Quảng Nam.

Công an huyện Lạc Dương, Lâm Đồng cho biết tối 20-8, tại tiểu khu 142 thuộc khu vực Núi Cao, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương đã xảy ra một vụ đánh nhau giữa hai nhóm đào đãi khoáng sản trái phép. Hậu quả là ông Bùi Văn Ba (ngụ thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) bị chết và một người bị thương (chưa xác định được tên, tuổi, địa chỉ).

H.HOÀNG - C.KHÁNH – ĐH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm