Sau cơn bão số 9, người trồng bông tết tươi như hoa

Nước mắt vì cơn bão đã “cướp trắng” trên 100 triệu đồng khiến họ ăn ngủ không yên khi nghĩ tới món nợ phải trả.

Tuy nhiên khi chỉ còn độ 15 ngày nữa là tới tết Nguyên đán 2019, những người trồng hoa trên địa bàn TP.HCM hớn hở nghĩ tới ngày cầm cọc tiền nằng nặng. 

Những chậu mồng gà hứa hẹn mùa tết bội thu của ông Lâm. 

Vừa tưới những chậu mồng gà đủ màu sắc, ông Lâm (quận Gò Vấp, TP.HCM) khoe: “Tôi trồng hơn 2.000 chậu mồng gà đủ loại. Hiện thương lái đến xem và trả mỗi chậu từ 35.000 đồng đến 50.000 đồng. Tính nhẩm tôi cầm chắc trong tay gần 100 triệu đồng. Trừ tiền này tiền nọ, túi tôi “rủng rỉnh” tầm 50 triệu đồng. Năm nay cả nhà ăn tết xôm tụ”.

“Nhớ cái kỳ cơn bão số 9 ập xuống, quá chừng chậu mồng gà và cúc tôi trồng chết rụi, nhìn xót cả ruột. May ông trời còn thương, cho tôi được vụ hoa tết kỳ này” – ông Lâm cười tươi.

Để lá của hoa mồng gà thêm xanh, chưng cho đẹp mắt trong ba ngày tết, ông Lâm thuê người bón thêm phân đạm. Độ chừng 10 ngày, lá của những chậu mồng gà xanh um sẽ tôn thêm vẻ đẹp rực rỡ của hoa.

Bà Thủy (quận 12, TP.HCM) tươi rói gương mặt khi nghĩ tới số tiền độ 90 triệu đồng cầm chắc trong tay. 

Tương tự, bà Thủy (quận 12, TP.HCM) cũng tươi rói gương mặt khi nghĩ tới số tiền độ 90 triệu đồng cầm chắc trong tay.

“Tôi trồng 2.000 chậu hướng dương, hiện bạn hàng đã tới xem và chắc giá mỗi chậu 45.000 đồng. Giá này cũng bằng giá năm trước. Có điều năm nay phân bón, cây giống… cái nào cũng tăng. Bán được khoảng 70% số hoa đang trồng thì cũng lời kha khá” – bà Thủy cho biết.

“Năm ngoái sau khi bão số 9 vừa dứt, tôi đứng ngồi không yên khi thấy hoa trồng chết quá nhiều. Sau đó ông trời lại “chơi” tiếp vài cơn mưa khiến lòng tôi như lửa đốt. Thế nhưng những ngày cận tết, thời tiết thuận lợi nên hoa xanh tốt và sẽ nở bông đúng ngày” – bà Thủy nói.

Nhà ở tận tỉnh Đồng Tháp, bà Hồng thuê đất ở huyện Hóc Môn (TP.HCM) trồng hoa tết hơn 6 năm.

Năm nay bà Hồng trồng hơn 1.000 chậu hoa cúc. Một số nở kịp tết, số còn lại dự tính trễ tầm 1-2 ngày. “Hoa nào nở trễ tôi phải bẻ bớt nhánh nhỏ để nụ hoa những nhánh khác mau phát triển và nở kịp dịp tết. Mỗi chậu hoa tròm trèm 70.000 đồng, tính ra tết này tôi thu cũng tầm 70 triệu đồng. Trừ này trừ nọ còn độ phân nửa, đủ tiền qua tết sắm cho thằng con chiếc xe đi học” – bà Hồng nói.

Trong những ngày này, nhiều người từ nơi khác đến ngắm hoa và chụp hình lưu niệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm