Sáu lưu ý khi hẹn hò lần nữa ở tuổi 50

Dưới đây là vài lưu ý của các chuyên gia cho những ai đang trên con đường làm lại từ đầu, với một ‘đối tác’ mới.

Tuổi 50 hoàn toàn có thể làm lại từ đầu. Ảnh minh họa

1. Xác định đâu là thứ mình cần. Đâu là tố chất mình tìm kiếm ở người bạn mới. Tuy nhiên, quan trọng người ấy phải là người đáng tin cậy và tôn trọng bạn. Tôn trọng quá khứ và thấu hiểu hoàn cảnh của bạn. Điều này mới có thể đảm bảo một quan hệ lâu dài và tốt đẹp.

2. Hãy cho họ cơ hội để thể hiện, đừng nôn nóng biết đâu là tính cách thật của một con người trong một hay hai lần gặp gỡ đầu tiên. Tuổi 50, chẳng phải bạn đã từng vài lần thấm thía sau một thời gian dài, mới nhận ra đâu là bản chất thật của một người đó sao?

3. Xác định từ đầu hẹn hò là để vui. Do vậy, cất hết mọi lo lắng có thể có ở nhà. Thoải mái để tạo được sự thoải mái ở phía ngược lại. Ít nhất, nếu đây không phải là người sẽ đồng hành với mình đến cuối đời thì coi như mình quen thêm một người bạn mới. Người sẽ kể bạn nghe về một bộ phim, về một câu lạc bộ bóng đá chẳng hạn. Mỗi con người có một nét thú vị riêng, hãy vui và khám phá điều đó.

Hãy gặp nhau ngoài đời thực, chấm dứt hẹn hò ảo vì đời không còn dài. Ảnh minh họa

4. Không thúc đẩy quan hệ tình dục sớm. Dù bạn không còn thời gian, dù ngay khi gặp gỡ bạn đã thấy tiếng sét ái tình. Sau một thời gian dài bạn chỉ có một bạn tình. Giờ bắt đầu một quan hệ mới, chuyện này không hề dễ dàng. Hãy từ tốn đi từ điều căn bản nhất, là hòa hợp của trái tim. Tình dục sẽ đến sau một cách tự nhiên.

5. Mạnh dạn chấm dứt hẹn hò ảo. Hãy offline và gặp mặt, trò chuyện trực tiếp. Tuổi 50 hiểu rằng đời rất ‘trụi” nên chút mong manh sương khói trên mạng cũng khiến họ nao lòng. Tuy nhiên, sương khói cũng chỉ là sương khói. Điều bạn cần hơn vẫn là người trải đời, để trải qua phần đời cuối cùng với bạn trong hạnh phúc và quan trọng, bạn không còn nhiều thời gian.

6. Đừng nghĩ rằng mọi thứ đã thay đổi, kể cả tình dục. Hãy tự tin về sự quyến rũ của mình. Lứa tuổi nào có cái hay của lứa tuổi đó và con người ta còn sex được khi ở tuổi 80 kia mà. Đừng lo lắng, hạy thoải mái và tự tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.