Sau vụ cháy đầu năm, người dân lao đao

Theo đó, khoảng 20 giờ tối 31-12, một số người dân phát hiện khói lửa bốc lên dữ dội từ tiệm tạp hóa ở địa chỉ C14/24 trên đường Phạm Hùng (ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) nên hốt hoảng kêu cứu. Ngọn lửa nhanh chóng bao phủ tiệm tạp hóa và lan sang các ki-ốt liền kề.

Khung cảnh hoang tàn nơi xảy ra vụ cháy. ẢNH: THANH TUYỀN.

Chỉ trong vài phút, ngọn lửa đã thêu rụi bốn giang hàng bao gồm tiệm tạp hóa, tiệm thuốc tây, một chỗ sửa xe và một gian hàng bán mía. May mắn thay, vụ cháy chỉ khiến vợ chồng anh Mai Thanh Hải (45 tuổi) bị phỏng ở hai chân, còn chị Phan Thị Tuyết Can (45 tuổi) là chủ ki-ốt bị cháy bị phỏng nhẹ ở hai cánh tay. Hai anh chị cũng là chủ cho thuê những ki- ốt còn lại.

Ngọn lửa bùng phát nhanh chóng lan sang các nhà bên cạnh. ẢNH: THANH TUYỀN.

Là người thuê mặt bằng của hai vợ chồng anh Hải, chị Can để sửa xe được sáu năm nay, chị Thanh (quê ở Trà Vinh) nhớ lại: “Lúc đó tui đang vá xe cho con bé ở tiệm thuốc tây ở bên đó, tui nghĩ ráng vá cho nó xong để đi ngủ thì ai ngờ lại xảy ra vụ cháy. Mọi người la hét om sòm. Đồ đạc tui để trên cái gác, đâu có kịp trở tay đâu nên cháy sạch hết rồi”.

Mọi người đang cố để dọn dẹp hiện trường vào sáng nay (2-1). ẢNH: THANH TUYỀN.

“Thậm chí không còn cái quần hay cái áo nào để bận nữa. Mấy đứa em nó hay tin, mang qua cho thay chứ cháy xong không còn gì hết. Còn bí quá thì mượn áo quần hàng xóm mang chứ biết sao giờ”, chị Thanh ngậm ngùi nói thêm.

Nhớ lại giây phút đó, bà Phạm Thị Rồi (SN 1948), mẹ của chị Can (chủ ki- ốt bị cháy) vẫn còn sợ hãi: “Tui là người thấy ngọn lửa nó bùng cháy nên hốt hoảng la lên. Rồi tụi nó mới chạy tới để phụ nhau dập lửa. Tôi khóc quá trời khóc. Vụ cháy xảy ra, tài sản trong nhà cũng cháy hết ráo luôn rồi, không còn gì hết trơn đó. Không còn vốn liếng gì cả”.

Bà Phạm Thị Rồi buồn hiu nhìn đống tro tàn sau vụ cháy. ẢNH: THANH TUYỀN.

Nhiều người dân đi ngang đây tò mò đều dừng lại xem. ẢNH: THANH TUYỀN.

Theo bà Rồi, vụ cháy xảy ra có thể là do con gái bà lúc nấu ăn mà quên để ý nên lửa phụt lên, bén vào các đường dây điện gần đó gây ra vụ cháy.

Vụ cháy xảy ra bất ngờ trước thềm năm mới Đinh Dậu khiến những người bị ảnh hưởng trực tiếp rơi vào tình trạng bế tắc.

Chị Thanh chia sẻ, năm nay chị sẽ về quê ăn Tết sớm hơn mọi năm vì không còn vốn để làm ăn tiếp. “Nghĩ an ủi thì coi như mình được về ăn Tết sớm vậy. Trước mắt cứ qua nhà bà con ở tạm, đồ nào còn dùng được thì gửi tạm chủ nhà. Còn hai đứa con nhỏ gửi ông bà dưới quê, không biết năm nay ăn Tết sao đây. Sắp tới không biết tính chuyện tiền học của tụi nhỏ sao đây...”, chị Thanh buồn rầu.

Còn với bà Rồi, thì gia đình bà năm nay coi như không có Tết vì chẳng còn vui vẻ gì nữa...

“Năm nay coi như không có Tết rồi đó. Mọi năm thì vẫn ăn Tết như thường dù không ăn lớn chứ năm nay tài sản cháy hết rồi thì còn Tết gì nữa. Thằng Hải bị phỏng nằm trên BV Chợ Rẫy còn chưa có người lên chăm sóc nó thường xuyên...”, bà Rồi ngậm ngùi.

Chị Can, chủ của ki-ốt bị phỏng ở hai cánh tay sau vụ cháy. Chồng chị là anh Hải đang nằm điều trị ở BV Chợ Rẫy. ẢNH: THANH TUYỀN.

Bà Rồi cũng chia sẻ rằng, gia đình con gái bà sẽ tính đến chuyện vay ngân hàng để làm ăn lại từ đầu chứ không thể buông xuôi như vậy được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm