Sẽ kết luận chính thức sai phạm tại Chi cục QLTT Bình Thuận

Theo đó căn cứ chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh, tháng 1/2014 Sở Công thương đã thành lập tổ xác minh theo đơn tố cáo và tổ xác minh đã có báo cáo bước đầu. Hiện Sở Công thương đang tập trung giải quyết, chưa có kết luận chính thức. Dự kiến sẽ thông qua lãnh đạo sở và báo cáo UBND tỉnh vào cuối tháng 4 này.

Tuy nhiên gần đây có tờ báo đăng thông tin chi tiết. Theo ông Nhựt, việc này đã gây dư luận không tốt trong nội bộ, có dấu hiệu tiết lộ thông tin xử lý tố cáo khi chưa có kết luận chính thức theo quy định của Luật Tố cáo. Do đó, Sở Công thương đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở TTTT làm rõ nguồn thông tin trên căn cứ từ đâu để có cơ sở xử lý.

Trả lời Pháp Luật TPHCM về việc số tiền sử dụng trái phép, thất thoát tại Chi cục QLTT Bình Thuận  trên 544 triệu đồng phải thu hồi nộp vào ngân sách nhà nước. Trong đó cá nhân ông Tiếu Hoa Năng, chi cục trưởng Chi cục QLTT Bình Thuận, phải nộp gần 200 triệu đồng. Ông Nhựt cho rằng còn nhiều vấn đề phải xem lại kết luận mới trả lời được.

Đối với các phiếu chi tạm ứng “khống” với tổng số tiền trên 2,3 tỉ đồng, chưa xác định được lập để làm gì, đề nghị chuyển hồ sơ qua cơ quan điều tra để  làm rõ.  Theo ông Nhựt: “2,3 tỷ đồng là ước chừng vậy thôi còn ứng thì đều có danh sách ứng”. Khi PV đặt câu hỏi  2,3 tỷ đồng “tạm ứng’ là có danh sách hay “phù phép” thì ông Nhựt cho biết đây là số tiền của hai năm 2012-2013 nằm trong phần tài chính, Sở Công thương không đi sâu.

Tuy nhiên ông Nhựt cũng thừa nhận thông tin quanh vụ này gần đây cũng có đúng, cũng có cái chưa chính xác nhưng tương đối rõ về số lượng. “Chậm nhất đầu tuần tới, Sở Công thương sẽ có kết luận chính thức gởi UBND tỉnh”, ông Nhựt cho biết.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm