Sếp công ty cấp thoát nước được thưởng ‘khủng’ vì… nhầm

Theo kế hoạch tiền lương của cán bộ, viên chức quản lý Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre (Btre Waco) năm 2016 vừa được công ty này duyệt cho thấy thu nhập của các lãnh đạo công ty này đều ở mức “khủng”.

Cụ thể, ông Phạm Chí Vũ, Chủ tịch HĐQT; bà Nguyễn Thị Diễm Phượng, Tổng Giám đốc công ty, có tổng thu nhập lần lượt là 67,5 triệu đồng/tháng và 65 triệu đồng/tháng. Hai phó tổng giám đốc cùng trưởng Ban Kiểm soát thì có thu nhập 57,5 triệu đồng/tháng. Kế toán trưởng công ty này có thu nhập 52,5 triệu đồng/tháng…

Thực tế tiền lương hằng tháng của những người này chỉ ở mức 21-27 triệu đồng/tháng nhưng họ có thu nhập “khủng” là do mức tiền thưởng cao ngất, từ 31,5 triệu đến 40,5 triệu đồng/tháng. Đối chiếu với bảng lương và thu nhập của 208 công nhân, nhân viên của công ty này thì thấy sự chênh lệch rất lớn với thu nhập của các vị lãnh đạo trên. Theo đó, bình quân một lao động có mức thu nhập thấp tại công ty này hơn 4,2 triệu đồng/tháng…

Chúng tôi chuyển thông tin này đến lãnh đạo tỉnh và ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh, nói: “Tôi cám ơn báo chí kịp thời phản ánh, nếu không tỉnh cũng không biết được những sai sót lạ lùng này. Tôi đã chỉ đạo Sở Tài chính kiểm tra về khoản tiền lương, thưởng của các chức danh lãnh đạo Công ty Cấp thoát nước Bến Tre”.

Tuy vậy, ông Trọng cũng nhận định việc công ty tính lương như trên không sai so với Nghị định 51/2013 nhưng mức tính tiền thưởng như trên rõ ràng đã sai.

“Tiền thưởng hằng năm được tính dựa theo tổng thu nhập tiền lương của cá nhân trong năm. Công ty hạng A thì mỗi lãnh đạo được thưởng 1,5 tháng lương. Như vậy, với mức lương 27 triệu/tháng của chủ tịch HĐQT thì tiền thưởng là 40,5 triệu đồng. Nhưng số này phải chia cho 12 tháng mới ra số tiền thưởng hằng tháng là 3.375.000 đồng. Đằng này, việc nhập số tiền 40,5 triệu đồng để thưởng từng tháng là không đúng. Vì vậy, nếu các cá nhân đã lãnh số tiền thưởng đó phải nộp trả lại” - ông Trọng nhấn mạnh.

Chiều 6-5, sau khi có sự chỉ đạo kiểm tra chấn chỉnh từ UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Diễm Phượng, Tổng Giám đốc Công ty Cấp thoát nước Bến Tre, nhìn nhận với PV: “Do kế toán nhầm lẫn, tham mưu sai và tôi không lưu ý nên ký duyệt. Thực tế các thành viên lãnh đạo công ty nhận tiền lương, khung lương theo đúng Nghị định 51/2013. Riêng khoản tiền thưởng đã lên kế hoạch sai nhưng đến nay chưa ai nhận. Tuy vậy, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và điều chỉnh lại”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.