Sinh viên bán trà chanh gây quỹ giúp bạn

Chúng tôi có dịp gặp Hiếu và nhóm từ thiện của em trong một dịp bán trà chanh gây quỹ từ thiện ở quảng trường TP Hội An. Thoảng nhìn, không ai nghĩ một cô gái trẻ như Hiếu lại có bề dày làm từ thiện lên đến số tiền cả trăm triệu đồng do tự mình vận động. Cô sinh viên năm nhất ngành vật lý ĐH Đà Nẵng cho rằng: “đó chỉ là một việc làm nhỏ thôi, giúp được người nào thì mừng cho người ấy vì trong cuộc đời này còn quá nhiều những hoàn cảnh bất hạnh”.

Hiếu nhớ lại những ngày đầu bỡ ngỡ khi lên ý tưởng thực hiện những việc làm thiện nguyện: “Cơ duyên đến với em trong tháng 7 vừa rồi khi em cùng bạn bè đến thăm một số trẻ mồ côi tại chùa Quang Châu (Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Thấy những đứa trẻ thiếu tình thương của gia đình rất tội nghiệp nên sau đó em đã viết những dòng chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân của mình và được nhiều bạn bè chia sẻ. Có rất nhiều người trong số đó đã gửi tiền và lương thực cũng như áo quần cho các em nhỏ khiến em rất cảm động”.

Ngay sau khi nhận được sự ủng hộ quyên góp của bạn bè và người hảo tâm, Hiếu cùng bạn bè mua gạo, dầu ăn, quần áo cùng một số nhu yếu phẩm khác đến trao tặng cho các em ở chùa. Cũng từ việc làm này, Hiếu đã tạo được niềm tin trong lòng nhiều người và bắt đầu lên ý tưởng vận động quyên góp để giúp đỡ nhiều hơn cho những mảnh đời không may mắn khác.

Nhóm từ thiện của Đỗ Thị Minh Hiếu (đeo kính, đứng thứ năm từ trái qua). (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Mới đây, Hiếu đã cùng một số bạn bè bán trà chanh, bút bi để gây quỹ giúp đỡ một học sinh tên Kỳ ở phường Cẩm Nam, TP Hội An nguy kịch vì tai nạn giao thông đang điều trị tại BV Đa khoa Đà Nẵng. Hiếu cho biết nhóm đã vận động quyên góp được gần 30 triệu đồng và sắp tới sẽ trao cho gia đình người này. Riêng với bản thân Hiếu, thông qua trang mạng xã hội của mình đã quyên góp được hơn 79 triệu đồng để chuyển cho gia đình giúp Kỳ tiếp tục chữa bệnh.

Nói về Kỳ, Hiếu luôn nhấn mạnh đến nghị lực phi thường của người bạn mình. Theo đó, Kỳ là một học sinh học lực khá ở Trường THPT Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, vì gia đình quá khó khăn nên khi chuẩn bị vào kỳ thi ĐH, Kỳ đã bỏ ngang để đi làm thuê phụ giúp cha mẹ và kiếm tiền nuôi hai em ăn học. Mới đây, không may trong một lần đi giao nước đá cho một quán cà phê trên địa bàn TP, Kỳ va chạm với một xe tải và bị thương rất nặng phải nhập viện. Tuy nhiên, với số tiền làm công nhân ít ỏi của cha mẹ Kỳ không thấm vào đâu so với việc khám chữa bệnh nên Hiếu đã lên kế hoạch quyên góp giúp đỡ bạn.

“Thấy thương bạn Kỳ vì gia đình khó khăn và gặp phải chuyện không may như thế nên em đã đăng tải thông tin để nhờ những mạnh thường quân giúp đỡ gia đình bạn. Số tiền quyên góp được em đã chuyển cho cha mẹ bạn ấy. Tuy nhiên, bác sĩ ở bệnh viện nói rằng Kỳ đang hôn mê sâu và phải tách hộp sọ ra nuôi dưỡng riêng nên không biết khi nào mới hồi phục lại được. Tụi em sẽ tiếp tục gây quỹ để giúp đỡ Kỳ. Hy vọng sẽ có nhiều người hảo tâm hơn nữa giúp đỡ bạn ấy” - Hiếu chia sẻ.

Tất cả việc làm đó Hiếu và các bạn của mình xem như những trải nghiệm tuyệt vời của những cung bậc cảm xúc thời sinh viên mà chỉ ngồi trên giảng đường thì không thể có được.

Ở các tỉnh, thành khác không dễ gây quỹ từ thiện như tại TP.HCM, Hà Nội... Tuy vậy vẫn có những nhóm sinh viên các tỉnh, thành hăng hái với chuyện này. Tại tỉnh Bình Dương hiện có nhóm tình nguyện Hướng Dương Xanh gồm những sinh viên của các trường ĐH trên địa bàn tỉnh, chủ yếu là sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một. Họ đã gặp gỡ nhau thông qua những chương trình công ích xã hội do Tỉnh đoàn, trường, khoa tổ chức. Các bạn trẻ đã không ngại khó để gây quỹ từ tổ chức bán nước, bán vé số, đồ handmade hoặc lượm ve chai, thu gom sách vở, quần áo cũ… để giúp những mảnh đời bất hạnh. Nhóm đi thăm, tặng quà cho các em nhỏ, những cụ già tại trung tâm nhân đạo, mái ấm tình thương. Tổ chức phát quà đường phố cho những người bán vé số, ve chai…

___________________________________

Sinh viên bán trà chanh gây quỹ giúp bạn ảnh 2

Cuộc đời còn nhiều lắm những bất hạnh. Mình chỉ mong có sức khỏe để làm được nhiều chuyện ý nghĩa hơn. Trao niềm vui đi, không mong người khác nhớ đến mình, chỉ mong họ vui là mình thấy hạnh phúc lắm rồi.

ĐỖ THỊ MINH HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm