Sở chỉ đạo làm rõ vụ bạo hành trẻ ở quận Gò Vấp

Theo đó, ngay khi nhận được thông tin, Sở đã trực tiếp làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo Gò Vấp và yêu cầu đình chỉ ngay lập tức hoạt động của nhóm trẻ tự phát (không phép) này.

Đề nghị Phòng GDĐT Gò Vấp liên hệ với phụ huynh, phối hợp với trường mầm non công lập Anh Đào trên địa bàn phường tạm thời giữ trẻ từ nay đến ngày 17-3; 

Hỗ trợ các phụ huynh liên hệ các trường mầm non, nhóm tư thục có uy tín đã được cấp phép để cho các cháu tiếp tục đi học (nếu có yêu cầu).

Sở cũng có công văn gửi Thường trực UBND quận Gò Vấp đề nghị nơi đây chỉ đạo công an quận và UBND Phường 17 điều tra khẩn trương vụ việc, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý triệt để theo thẩm quyền, xác minh thông tin rõ ràng và trả lời báo chí hướng xử lý.

Ngoài ra, cũng theo công văn, để đảm bảo an toàn cho trẻ tại các nhóm trẻ gia đình, Sở cũngđề nghị UBND quận Gò Vấp chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn; tăng cường các lớp bồi dưỡng tập huần nghiệp vụ, đạo đức lương tâm nghề nghiệp cho người giữ trẻ.

Trước đó, trên mạng xuất hiện clip ghi cảnh trong giờ ăn, hai bảo mẫu thường xuyên cho các bé nằm ngửa, kẹp đầu trẻ vào nách rồi liên tục múc cháo đổ vào miệng một cách thô bạo. Bé nào nuốt không kịp, bị ói ra liền bị đánh vào đầu, vào đùi, táng vào mặt để bé khóc, há miệng ra.

Một bé nam khoảng 2 tuổi khi bị cô đánh vào đầu đã lấy tay lên che đầu. Cô liền kéo tay bé xuống, tiếp tục đánh vào đùi... Những hình ảnh trên sau đó được xác định là xảy ra tại một nhóm giữ trẻ gia đình ở đường Nguyễn Oanh, Gò Vấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm