Số người chết và mất tích trong cơn bão số 1 lên tới 12 người

Số người chết và mất tích trong cơn bão số 1 lên tới 12 người ảnh 1Đường Trường Chinh, Thành phố Sơn La bị ngập nặng do mưa lớn. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

Bão và mưa lũ sau bão cũng gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, công trình giao thông, công trình thủy lợi, tàu thuyền.

Sơn La là địa phương bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản do ảnh hưởng của bão số 1. Mưa lớn và lũ từ đêm 23/6 đến sáng 25/6 trên địa bàn tỉnh Sơn La đã làm 7 người chết do lũ cuốn (tại huyện Thuận Châu và huyện Yên Châu), 4 người mất tích (huyện Thuận Châu và huyện Mộc Châu) và 3 người bị thương.

Ngoài ra, mưa lớn còn gây sạt lở, đất đá và nước mưa đã tràn vào sân nhà máy và nhà điều độ của Công ty Thủy điện Sơn La.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương, tại thành phố Hải Dương có một trường hợp chết đuối là chị Trần Thị Thanh Thúy, sinh năm 1987 công tác tại Bệnh viện Nhi.

Tối 24/6, hầu hết các tuyến đường của thành phố Hải Dương đều bị ngập cục bộ, các phương tiện không lưu thông được. Tuyến phố Tuy Hòa, Phạm Ngũ Lão, Ngân Sơn, Điện Biên Phủ… bị ngập sâu hơn nửa mét. Khoảng 100ha hoa màu ở thành phố Hải Dương bị ngập úng, 20 cây lâu năm và 190 cây mới trồng bị đổ, 3 trạm bơm bị mất điện không hoạt động được là Bình Hàn, Bình Lâu, Nhị Châu.

Tại tỉnh Quảng Ninh, bão số 1 và mưa sau bão đã làm trôi 4 sà lan (huyện Vân Đồn), làm vỡ 1 lồng bè nuôi hàu (thành phố Cẩm Phả) và 6,5ha lúa và ngô bị thiệt hại.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn Thành phố Hải Phòng, mưa bão đã làm 1 người bị thương, 3 phương tiện bị đứt neo, trôi dạt và mắc cạn tại âu cảng Bạch Long Vỹ, một số nhà dân bị hư hỏng, tốc mái, diện tích hoa màu bị thiệt hại.

Hiện, các địa phương đang khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả và hỗ trợ gia đình có người dân gặp nạn./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm