Sở TN&MT TP Hải Phòng: Không tham mưu, báo cáo ủy ban tỉnh vụ ông Vươn

Theo đó, luật sư Triển và luật sư Minh đăng ký bào chữa cho cả bốn người gồm hai vợ chồng ông Vươn, ông Quý. Hai luật sư này cũng tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình ông Vươn với tư cách người bị hại trong vụ án hủy hoại tài sản. Đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho hai luật sư Nguyễn Việt Hùng và Nguyễn Hồng Bách.

Liên quan vụ thu hồi đất của ông Vươn, Thành ủy Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ quan Thanh tra TP, Công an TP, Sở TN&MT tiến hành kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện Công văn 4778/UBND-ĐC ngày 17-8-2011 của UBND tỉnh. Trước khi cưỡng chế, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu ba cơ quan trên hướng dẫn UBND huyện Tiên Lãng thực hiện việc cưỡng chế đảm bảo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, các cơ quan trên đã không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP.

Cụ thể, sau khi nhận Công văn 4778, giám đốc Sở TN&MT đã giao Thanh tra Sở chủ trì cùng Phòng Quản lý Tài nguyên đất nghiên cứu để đề xuất hướng dẫn huyện Tiên Lãng thực hiện việc cưỡng chế theo đúng quy định trước ngày 30-8-2011. Tuy nhiên, Thanh tra Sở không thực hiện, không báo cáo kết quả. Ngoài ra, lãnh đạo và cán bộ phụ trách địa bàn Tiên Lãng của Phòng Quản lý Tài nguyên đất đã không nắm chắc địa bàn nên không phát hiện sai sót trong quá trình thực hiện chức năng quản lý về đất đai, giao đất, thu hồi. Thông báo ngày 12-2 của Sở TN&MT về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan nêu như trên.

Sở TN&MT TP Hải Phòng đã họp kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan nhưng kết quả chưa được tiết lộ.

Bà Trần Thị Uyên, Chánh Thanh tra TP Hải Phòng, cho biết Thanh tra TP đang tiến hành kiểm điểm tập thể và các cá nhân có liên quan theo đúng chỉ đạo. “Chúng tôi vẫn đang thực hiện đúng theo tiến độ nên không tiết lộ việc kiểm điểm ai và kiểm điểm như thế nào. Thanh tra là cơ quan độc lập nhưng việc kiểm điểm này là theo chỉ đạo của UBND TP nên mọi thông tin sẽ do ủy ban cung cấp theo quy chế phát ngôn” - bà Uyên nói.

THANH LƯU

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.