Sở Tư pháp TP.HCM tham gia hiến máu nhân đạo

Chưa đến 8 giờ sáng, các công, viên chức của Sở Tư pháp TP.HCM và các phòng ban trực thuộc đã tranh thủ đến đăng ký hiến máu để kịp vào làm giờ hành chính hoặc thay phiên nhau đến tham gia.

Trong số này, có những người lần đầu tham gia hiến máu nhưng cũng có trường hợp đã hiến máu tới 15 lần như anh Đoàn Trọng Nghĩa, phòng Lý lịch tư pháp Sở Tư pháp; anh Lê Ngọc Trần Quyết, phòng Bổ trợ tư pháp thuộc Sở Tư pháp 13 lần. Đặc biệt hơn, trên đường đi làm, thấy thông tin về ngày hội, anh Vũ Quốc Nam là khách vãng lai tạt vào đăng ký tham gia.

Anh Quyết chia sẻ: “Tôi sẽ tiếp tục hiến máu cho đến khi không còn điều kiện. Được góp một giọt máu giúp người cần nó, tôi cảm thấy rất ý nghĩa”.

Không ít người háo hức chờ đến lượt góp một nghĩa cử cao đẹp nhưng bị bác sĩ kết luận không đủ tiêu chuẩn để hiến máu đành tiu nghỉu ra về.

Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng phòng Công chứng số 3, cho biết: “Tôi bị viêm họng cả tuần nay, hôm qua đã ngưng uống thuốc để chờ hiến máu nhưng bác sĩ vẫn không cho phép”.

Vẫn còn mệt sau khi hiến 450 ml máu, mức tối đa được hiến, anh Trịnh Huỳnh Liêm Khiết, Phòng Công chứng số 1, vẫn cười tươi. Anh Khiết chia sẻ: “Đây là lần thứ ba mình hiến máu. Mình cũng nhiều lần muốn chia sẻ giọt máu của mình đối với những hoàn cảnh bất hạnh nhưng không phải lúc nào cũng có điều kiện đến bệnh viện chờ hiến máu. Việc tổ chức hiến máu tại cơ sở hôm nay là dịp thuận lợi để cho mọi người tham gia”. 

Được biết Sở Tư pháp TP.HCM có khoảng 150 công, viên chức đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo trong đợt này.

Quang cảnh buổi hiến máu.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe của người hiến máu.

Anh Đoàn Trọng Nghĩa 15 lần tham gia hiến máu.

Anh Trịnh Huỳnh Liêm Khiết đăng ký hiến mức tối đa.

Anh Vũ Quốc Nam khách vãng lai nhiệt tình tham gia hiến máu cùng Sở.

Nghỉ mệt sau giờ hiến máu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm