Sở y tế Thừa Thiên - Huế xin lỗi bác sĩ Truyện

Chiều 23-10, ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế), cho biết Trung tâm Y tế huyện đã nhận được chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế và sẽ họp để thực hiện quy trình thu hồi lại quyết định kỷ luật khiển trách đối với BS Hoàng Công Truyện (Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm y tế huyện Phong Điền).

Bác sĩ Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh thông tin sau khi rà soát lại mọi thông tin và nhận thấy rằng vi phạm trên chưa đến mức phải nhận hình thức kỷ luật, sáng cùng ngày, đoàn công tác của sở y tế đã đích thân ra Trung tâm y tế huyện Phong Điền để xin lỗi bác sĩ Truyện về vụ trên.

Sau vụ việc này, Sở Y tế cũng nghiêm túc nhìn thẳng và nhận thấy đó là một thiếu sót và sẽ rút kinh nghiệm lớn. Theo ông Hùng, BS Truyện cũng đã nhận lời xin lỗi và xem đó như là bài học kinh nghiệm của mình. “Sau vụ việc này, chúng tôi mong muốn anh em trong ngành cần thực hiện đúng những quy định của pháp luật”, ông Hùng nói.

Quyết định kỷ luật khiển trách đối với BS Hoàng Công Truyện.

Sáng cùng ngày, ông Trương Thế Phú, Chánh Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết Sở đang rà soát lại tất cả hồ sơ. 4 giờ chiều nay tại Sở TT&TT, Giám đốc sở sẽ có thông tin cuối cùng về vụ việc.

Cũng theo ông Phú, Sở TT&TT sẽ xử lý vụ việc theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ngày 22-10. Theo đó, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ  kiểm tra thông tin BS "chê" bộ trưởng Bộ Y tế, nếu sự việc chỉ như những gì BS Truyện nói thì rút quyết định phạt và xin lỗi BS ngay. 

Trươc đó, ngày 14-7, trên Facebook cá nhân Hoàng Công Truyện, BS Truyện viết Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện... và khuyên bộ trưởng nên nghỉ.

Ngày 15-7, Bộ Y tế có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, thừa lệnh bộ trưởng ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế kèm với bản nội dung trên in từ Facebook có tên Hoàng Công Truyện.

Nhận được công văn này, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra quyết định xử phạt BS Truyện 5 triệu đồng. Trung tâm Y tế huyện Phong Điền có quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với BS này vì vi phạm các quy định của pháp luật về viên chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.