Sớm hướng dẫn để đưa người nghiện đi cai nghiện

Ông Nguyễn Xuân Lập, Cục trưởng Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, cho rằng quy trình đưa người đi cai nghiện bắt buộc cần sớm cụ thể hơn. Mặc dù ngành tòa án đã ban hành biểu mẫu nhưng vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục… khiến các cơ quan địa phương đang băn khoăn.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu than thở công tác phòng, chống HIV/AIDS gặp nhiều khó khăn do nguồn viện trợ nước ngoài dần bị cắt giảm, lực lượng chuyên trách ở một số đơn vị địa phương còn thiếu và yếu chuyên môn. Bà Tiêu Thị Thu Vân, Chánh Văn phòng Ủy ban Phòng, chống HIV/AIDS TP.HCM, cho hay: “Không chỉ có Nhà nước mà hệ thống tư nhân cũng có thể tổ chức điều trị methadone. Sở LĐ-TB&XH đang giới thiệu một cơ sở tư nhân sẵn sàng thử nghiệm triển khai chương trình này với giá thu bằng giá nhà nước nhưng chúng tôi không thể làm được vì chưa có cơ chế”.

Bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội, cho biết ngày 27-9 sẽ tổ chức phiên giải trình với các cơ quan liên quan trước Quốc hội, tập trung vào đề tài cai nghiện ma túy, quyết tâm giải quyết bức xúc của địa phương.

HOÀNG LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm