Sóng lớn giật sập 53 căn nhà, hàng chục gia đình trắng tay cận tết

Sóng to tại các huyện Tuy Phong và TP Phan Thiết đã làm hư hỏng và sập 53 căn nhà, nhiều hộ dân bị sóng biển uy hiếp phải di dời, giá trị thiệt hại ước tính hơn 6 tỉ đồng.

Tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, biển xâm thực đã làm hư hại nhà cửa cùng với tài sản của 25 hộ dân sống ven biển, ước tính thiệt hại hơn 3 tỉ đồng.

Trước tình hình trên, lực lượng biên phòng, quân sự địa phương đã triển khai lực lượng đến giúp nhân dân di chuyển những vật dụng gia đình còn lại và cùng dân chằng chống nhà cửa.

Tại TP Phan Thiết, tình trạng sạt lở bờ biển tương tự đã xảy ra tại khu phố 5, phường Đức Long và thôn Tiến Đức (xã Tiến Thành) làm 28 căn nhà bị đổ sập hoàn toàn, 24 hộ phải di dời khẩn cấp và hơn 120 hộ đang bị uy hiếp. Hơn 1.000 m bờ biển bị sạt lở. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, vật tư cùng với người dân trong khu vực di dời tài sản, sơ tán dân và hỗ trợ làm kè tạm bằng bao cát, dây, cọc, bạt để chống đỡ, hạn chế phần nào nguy cơ tiếp tục sạt lở.

Hiện trường nơi sóng biển đánh sập nhà dân ở TP Phan Thiết

Các hộ dân bị sập nhà được bố trí lên khu vực xưởng sản xuất hạt điều để ở tạm, tuy nhiên đa phần hộ này đều chuyển về tạm trú tại nhà người thân hoặc che tạm chòi ở khu vực gần đó để sinh hoạt và bảo quản tài sản.

Hiện địa phương đang tiến hành thống kê cụ thể mức độ thiệt hại để có hướng ứng phó, hỗ trợ vật tư, kinh phí di dời khẩn cấp các hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, đồng thời cử cán bộ theo dõi tình hình triều cường và diễn biến sạt lở đang có chiều hướng phức tạp trong những ngày tới. Được biết đây là ba khu vực thường xuyên xảy ra sạt lở khi có gió mạnh và triều cường, tuy nhiên do giữ thói quen bám biển nên nhiều bà con vẫn chọn khu vực này để sinh sống và làm nghề. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm