10 cách dễ dàng 'đánh bại' virus cảm, cúm

(PLO)- Các loại thuốc kháng sinh chữa cảm, cúm  thường có tác dụng phụ như gây chóng mặt, mệt mỏi. Trong khi đó, các loại thảo dược có tác dụng tương tự lại an toàn hơn mà bạn có thể dùng để thay thế.
Cúc tím Echinacea

1. Cúc tím Echinacea: Giúp tăng tuổi thọ của các tế bào bạch cầu bảo vệ hệ miễn dịch.

Mao lương hoa vàng goldenseal

2. Mao lương hoa vàng goldenseal: Chứa thành thần là berberine có tác dụng kháng khuẩn mà không tạo tác dụng phụ như kháng sinh.

Nấm maitake

3. Nấm maitake: Chúng có tác dụng tăng cường miễn dịch vì chứa nhiều chất bate-glucan cung cấp sự bảo hộ cho cơ thể trong mùa bệnh.

cây cơm cháy

4. Cây cơm cháy: Có thể ở trong dạng thuốc sirô, rất tốt cho cả người lớn và trẻ em vì làm dịu các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm, làm giảm sự sinh trưởng của nhiều loại virus.

thuốc nhỏ mũi

5. Thuốc muối nhỏ mũi: Khi mũi chảy nước, rửa bằng nước muối có thể làm giảm nghẹt mũi, loại bỏ virus, vi khuẩn. Trộn ¼ thìa cà phê muối, ¼ thìa cà phê baking soda vào khoảng 300ml nước ấm, dùng bình nhỏ hoặc đồ nhỏ mũi đặc biệt để nhỏ nước muối này.

tắm nước nóng

6. Tắm nước nóng: Nước nóng ẩm giúp làm mềm đường hô hấp, giúp thư giãn. Khi bị bệnh mệt mỏi, bạn có thể bật nước nóng và ngồi gần đó để hít hơi nước ấm.

xì mũi

7. Xì mũi nhẹ nhàng: Xì mũi thường xuyên rất quan trọng khi bị bệnh, thay vì hít ngược nước mũi trở vào cơ thể. Nhưng nếu xì mạnh, bạn có thể khiến đờm mang mầm bệnh bay vào đường tai, gây đau tai. Cách tốt nhất là ấn một ngón tay lên một bên mũi, nhẹ nhàng xì từng bên một.

xoa thuốc dưới mũi

8. Sử dụng thuốc mỡ thoa dưới mũi: Một ít thuốc có chứa bạc hà hay tinh dầu bạch đàn có thể làm thông đường thở, dịu phần da bị kích ứng. Chỉ nên thoa sản phẩm dưới mũi, không cho vào lỗ mũi.

kê gối khi ngủ

9. Dùng thêm gối khi ngủ: Nâng cao đầu có thể làm nhẹ đường hô hấp đang tắc nghẽn.

gạo

10. Ăn các loại thực phẩm kháng bệnh: Chuối và gạo có thể chữa tiêu chảy, làm dịu bao tử.

việt quất

Quả việt quất có chất aspirin tự nhiên giúp giảm sốt, ớt đỏ giúp thông mũi, nam việt quất giúp phòng chống vi khuẩn bám vào tế bào trong đường hô hấp, trà xanh chứa catechin có tính kháng khuẩn tự nhiên và chống tiêu chảy…

súp gà

Súp gà nóng với tỏi băm nhỏ cũng là thức ăn cần có khi cảm sốt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm