2 nạn nhân trong đám cháy ở Phú Nhuận đã tử vong

Thông tin từ BV Chợ Rẫy TP.HCM chiều 7-12 cho biết sau khi tiếp nhận bốn nạn nhân trong vụ cháy nhà do hút thuốc khi dùng xăng thơm lau nhà ngày 6-12, các bác sĩ BV Chợ Rẫy đã cố gắng hết sức cứu chữa, thay băng, cho thở nội khí quản nhưng hiện đã có hai nạn nhân tử vong.

Cụ thể, bệnh nhân nặng nhất là Tạ Quang Vũ (sinh năm 1989) được chẩn đoán bỏng xăng 92% độ 2, có 50% độ 3, bỏng hô hấp và đã tử vong vào đêm 6-12.

Đến sáng nay (7-12), bệnh nhân Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1992), bị bỏng 76%, trong đó có 50% độ sâu và có bỏng hô hấp được các bác sĩ đánh giá nhẹ hơn, có khả năng cứu được cũng đã tử vong.

nạn nhân vụ cháy nhà ở quận Phú Nhuận

Hai nạn nhân còn lại đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: HP

Hiện hai bệnh nhân còn lại là Phan Nguyễn Tấn Anh và Lê Thanh Tú vẫn đang được đặt nội khí quản và tiếp tục cứu chữa.

Trước đó, vào trưa 6-12, một vụ nổ kèm khói lửa bùng phát dữ dội tại căn phòng ở tầng bốn căn nhà năm tầng trên đường Trần Kế Xương (phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM) khiến bốn thanh niên bị thương nặng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các nạn nhân mua xăng thơm về lau nhà trong phòng kín, sau đó bất cẩn hút thuốc dẫn đến cháy nổ.

Cả bốn nạn nhân được đưa vào BV Nhân dân Gia Định sơ cứu ban đầu, sau đó chuyển vào BV Chợ Rẫy trong ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.