2 ngày thêm 9 ca mắc Zika, TPHCM ráo riết phun hóa chất

Cụ thể, ngày 24-11, TTYTDP ghi nhận thêm bốn ca ở các quận 2, 12, Bình Thạnh, Tân Phú. Đến ngày 25-11 ghi nhận thêm năm ca, trong đó các quận 12, Tân Bình, Bình Thạnh, Thủ Đức, Tân Phú mỗi quận một ca, nâng tổng số các quận, huyện có người mắc virus Zika lên 17/24.

Được biết các trường hợp trên đều được chẩn đoán xác định qua hệ thống giám sát trọng điểm sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikugunya -bệnh do virus Zika và đã được điều tra dịch tễ.

Trước tình hình virus Zika tăng mỗi ngày một nhanh và khó kiểm soát, TTYTDP TP.HCM thông báo đến các quận, huyện lịch phun hóa chất đều đặn.

Cụ thể các quận có dịch cũng như chưa có dịch đều được phun hóa chất diệt muỗi, lăng quăng. Từ ngày 24-11 đến 30-11, địa phương sắp xếp thông báo với người dân ở các khu vực được phun hóa chất chuẩn bị, đồng thời theo dõi lịch phun hóa chất của TTYTDP TP.HCM http://www.yteduphongtphcm.gov.vn/, tránh rơi vào bị động; đồng thời hợp tác với địa phương để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trong tuần, Ban Văn hóa xã hội HĐND TP.HCM cùng Sở Y tế TP.HCM liên tục thực hiện giám sát bệnh SXH - virus Zika tại các địa bàn có ca mắc như Bình Thạnh, quận 2, Tân Phú..

Như vậy, tính đến ngày 25-11, TP.HCM đã có 74 ca nhiễm virus Zika được xác định. Toàn TP có 17/24 quận, huyện có người nhiễm.

Hiện tại, ngoài những ca rải rác ở Đắk Lắk, Bình Dương, Khánh Hòa, Phú Yên, Long An và Bà Rịa-Vũng Tàu thì TP.HCM đang là địa phương có số người nhiễm cao nhất.

Về dị tật đầu nhỏ do virus Zika, đã xác định một bé tại Đắk Lắk bị mắc do mẹ nhiễm Zika trong thai kỳ mà không hay biết. Ngoài ra tại TP.HCM có một thai phụ mắc Zika đã sinh con, tuy nhiên không phát hiện dị tật đầu nhỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm