3 lần phẫu thuật cứu bàn chân dập nát do xe nâng cán

Chiều 8-9, bác sĩ (BS) Nguyễn Cao Viễn, khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện (BV) Nhân dân 115 (TP.HCM), cho biết thông tin trên.

Kết quả chụp X quang cho thấy vùng cổ chân phải ông H bị nát toàn bộ. Ảnh: CAO VIỄN

Trước đó, ông H nhập BV Nhân dân 115 trong tình trạng nát toàn bộ vùng cổ chân phải, mất hết mạch máu nuôi dưỡng phần bàn chân. Vết thương quá nặng khiến xương cổ chân lòi ra ngoài. Ông H cho biết hiện là công nhân của một công ty trên địa bàn quận 10, TP.HCM. Trong lúc làm việc, do bất cẩn nên bị xe nâng hàng cán qua bàn chân.

Các BS BV 115 đã tiến hành cắt lọc các mô dập nát, đồng thời kết hợp những vùng xương bị gãy vụn. Tiếp đó sử dụng kỹ thuật vi phẫu nối ghép các mạch máu mu chân để nuôi dưỡng bàn chân.

Cổ chân phải ông H sau khi phẫu thuật. Ảnh: TRẦN NGỌC

Một tuần sau, ông H lên bàn mổ đợt hai. Lần này, các BS cắt bỏ toàn bộ phần da bị hoại tử. Sau đó một tuần, ông H tiếp tục lên bàn mổ đợt ba. Lần này, các BS lấy da và cơ ở vùng lưng ông H để che phủ gót và cổ chân. Đồng thời, phẫu thuật nối ghép lại mạch máu vùng mu chân.

“Trong quá trình phẫu thuật, các BS phải hết sức cẩn thận. Bởi chỉ một sai sót nhỏ là vết thương của ông H bị hoại tử, khi đó phải cắt cụt bàn chân” – BS Viễn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm