3 thành phần dễ gây dị ứng trong son môi

Độ ẩm của môi có thể làm tan lớp son khiến thành phần ngấm được vào môi nên cần thêm lớp bảo vệ bên ngoài để ngăn nước thoát ra qua da môi. Cùng với đó là cấp nước cho môi. Bạn có thể tìm các thành phần dưỡng như bơ hạt mỡ, dầu anh thảo và thành phần bảo vệ như sáp ong.

Yếu tố quan trọng khác của son dưỡng là chống nắng SPF. Bạn có thể chọn son chống nắng từ kẽm oxide bao quanh lớp ngoài của da để ngăn các tia có hại. Nếu son dưỡng của bạn không có SPF, bạn có thể bôi thêm một lớp dưỡng ẩm, để khô và bôi một lớp kem chống nắng lên trên nếu thấy cần thiết.

dị ứng son môi

Dị ứng son môi có thể là từ hương liệu, phenol hoặc tinh dầu bạc hà. 

Và với môi nhạy cảm, bạn nên chú ý các thành phần dễ gây dị ứng sau:

1. Hương liệu

Dù các loại son có mùi thơm trái cây, kẹo ngọt rất hấp dẫn song rất nhiều người có thể bị dị ứng với hương liệu có trong son. Trong đó, các phản ứng dị ứng với hương liệu là phổ biến nhất.

Chất cinnamate chiết xuất từ quế thường được dùng cho son có mùi quế và có tính chất chống nắng lại là chất gây dị ứng nhiều nhất. 

2. Phenol hoặc tinh dầu bạc hà

Dù các chất này có tác dụng tạo cảm giác mát lạnh ngay lập tức nhưng nó không có tác dụng chữa trị nào cho môi. Ngược lại, nó có thể gây kích ứng, khiến môi trở nên nhạy cảm hơn.

3. Vitamin E

Mặc dù một số người bị kích ứng với son có thành phần vitamin E song số này không phải là nhiều. Nhưng dù sao việc cẩn thận khi dùng son vẫn tốt hơn qua việc chọn son có sáp ong dưỡng ẩm an toàn hơn để thay thế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm