4 cách giảm bốc hỏa tuổi mãn kinh hiệu quả

• Luôn khiến cơ thể mát mẻ: Do những cơn bốc hỏa khiến cơ thể tăng nhiệt độ đột ngột nên bạn cần mặc áo thoáng mát, ngồi những vị trí mát mẻ như phòng điều hòa hoặc máy phun sương, nếu có thể nên tắm sơ để hạ nhiệt độ cơ thể.

• Có chế độ ăn uống phù hợp: Không nên ăn quá no, nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 5-6 bữa. Nên ăn các loại thực phẩm chứa hàm lượng cao estrogen thực vật như tinh chất mầm đậu nành, sữa đậu nành, đậu phụ… Tránh xa rượu, cà phê và các đồ cay nóng.

• Hít thở sâu: Nghiên cứu tại ĐH Wayne State (Mỹ) cho thấy luyện tập thở sâu có thể giảm 50% số cơn bốc hỏa. Các nhà khoa học nhận thấy hít thở sâu, chậm rãi (8-16 lần/phút) còn giúp giảm căng thẳng, giải độc và lưu thông máu tốt hơn. Vậy nên tập luyện yoga mỗi tuần có thể khiến bạn dễ dàng giảm thiểu các cơn bốc hỏa. Nếu không có điều kiện, bạn có thể thay thế bằng việc đi bộ.

• “Yêu” đều đặn: Các nghiên cứu cho thấy phụ nữ có đời sống tình dục điều độ sẽ ít bị bốc hỏa hơn. Phụ nữ tuổi 35 nên quan hệ tình dục trung bình hai lần/tuần và phụ nữ tuổi 45 một lần/tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm