4 cách trị tiêu chảy nhanh và hiệu quả nhất

Tình trạng này có thể chỉ xuất hiện chừng một, hai ngày nhưng cũng có khi kéo dài hằng tuần. Muốn chấm dứt tình trạng khó chịu này, bạn có thể tham khảo các cách sau.

1. Ăn hạt cỏ cà ri

Những hạt này chứa lượng xơ rất cao, có thể kết phân đỡ khó chịu hơn. Bạn chỉ cần cho chừng một nhúm hạt cỏ cà ri vào sữa chua ăn mỗi sáng. Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần uống nó với nước lọc, dù vị sẽ khá đắng.

trị tiêu chảy

2. Ăn chuối

Chuối rất giàu pectin, là chất xơ hòa tan giúp cơ thể hấp thụ thêm nhiều chất lỏng trong ruột, giúp phân bớt lỏng hơn.

Ngoài ra, chuối còn giàu kẽm, đây là chất dinh dưỡng giúp khôi phục điện giải bị mất khi tiêu chảy.

3. Trà vỏ cam

Nên uống thật nhiều loại trà này mỗi khi bạn cảm thấy bị thiếu nước. Để làm trà vỏ cam, bạn cho một ít vỏ cam đã cắt nhỏ vào chén nước sôi để nguội. Khi đã nguội, bạn có thể uống nhiều lần trong ngày.

Bạn cũng có thể thêm mật ong và chanh để tạo vị. Nên rửa thật sạch vỏ cam trước khi chế biến để loại bỏ các thành phần có hại.

4. Ăn cơm

Một bữa ăn thật ngon với cơm nóng có thể làm dịu dạ dày nhanh chóng. Bạn chỉ cần luộc khoai tây chung với cơm để ăn. Gạo chứa lượng tinh bột cao mà cơ thể dễ dàng xử lý. Bạn cũng nên chú ý uống thật nhiều nước để cơ thể lành lại nhanh chóng, vì cơ thể rất dễ thiếu nước khi bị tiêu chảy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.