4 lợi ích sức khỏe của người thấp bé

1. Sống lâu hơn

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng người càng cao càng dễ bị lão hóa nhanh hơn. Đàn ông thấp lại có tuổi thọ dài hơn. Nghiên cứu này đã xem xét trên 8.000 người Nhật, Mỹ trong vòng 40 năm để có kết luận trên.

Ngoài ra, những nhà nghiên cứu còn ước đoán rằng đàn ông cao dễ bị các chứng bệnh mạn tính hơn đàn ông thấp.

2. Giảm nguy cơ ung thư

Nghiên cứu theo dõi 38.862 người bị chẩn đoán bị ung thư vào năm 2014 cho thấy đàn ông và phụ nữ cao bị tăng nguy cơ ung thư và tử vong liên quan đến ung thư.

Ảnh minh họa.

Các nghiên cứu khác cũng nhận thấy phụ nữ cao dễ bị các chứng ung thư buồng trứng, ung thư vú, nguy cơ tăng đến 20%. Đàn ông cao dễ bị ung thư đại tràng, trực tràng, tuyến tiền liệt.

3. Giảm nguy cơ bị khối máu đông

Người cao lớn có lối sống ít vận động có nguy cơ phát triển khối máu đông hoặc huyết khối tĩnh mạch cao hơn. Một nghiên cứu vào năm 2015 cho thấy đàn ông cao 1,95-2 m tăng nguy cơ bị khối máu đông đến 2,5 lần.

4. Thông tin truyền đến não nhanh hơn

Nhà thần kinh học David Eagleman phát hiện rằng người cao "trải nghiệm thế giới" bằng tốc độ chậm hơn so với người thấp. Người cao cần ít nhất 1/10 giây để nhận được thông tin cảm giác từ mắt, tai, mũi, lưỡi, da vì thông tin cần phải truyền một quãng thần kinh dài hơn. Với người cao, "hiện tại" của họ là "quá khứ" của người khác, trong vòng 1/10 giây.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm