5 cách giã từ làn da khô sạm mùa lạnh

(PLO)- Phơi nắng quá mức đều có hại vì sẽ khiến da bị hư tổn nhiều hơn. 

Bằng các mẹo nhỏ, bạn đã có thể nhanh chóng phòng và chữa trị chứng da khô, sạm trong mùa này.

glycerin

1. Glycerine: Glycerol hay là glycerin là thành phần có tính chất dưỡng ẩm hiệu quả hơn petroleum chiết xuất từ dầu hỏa.

glycerin tẩy da chết

Bạn có thể tắm nước ấm và tẩy da chết bằng glycerin ở những vùng da bị tối màu. Hoặc cũng có thể dùng xà bông hoặc sữa tắm có thành phần glycerin để giữ lớp da ở dưới không bị ảnh hưởng bởi cháy nắng.

dưỡng da bằng kem dừa

2. Kem dừa: Kem chiết xuất từ dừa hay sữa dừa có thể dùng để xoa lên vùng bị cháy nắng, khô sạm mỗi ngày để làn da bớt sạm đen.

kem dừa

Dừa còn có khả năng giúp da sáng hơn.

vitamin A

3. Viên thuốc bổ sung chất: Trong mùa đông, da không những sạm lại mà còn khô, thiếu nước. Uống thuốc bổ sung vitamin E có thể hạn chế tình trạng này, ngăn những tác động xấu hơn ảnh hưởng làn da.

đắp mặt nạ

4. Mặt nạ làm tại nhà: Một hỗn hợp mặt nạ đơn giản từ nghệ, bột đậu xanh và glycerin là cách tốt nhất để loại bỏ làn da xỉn màu.

mặt nạn nghệ

Nghệ có thể làm sáng da, glycerin giữ ẩm, giúp da mềm bóng.

kem chống nắng

5. Kem chống nắng: Dù vào mùa nào bạn cũng đừng nên quên kem chống nắng, đặc biệt khi bạn đang sử dụng các biện pháp chăm sóc da.

chống nắng toàn thân

Không chỉ mặt mà cả bàn tay, bàn chân, cổ cũng cần kem chống nắng nếu bạn phơi nắng lâu. Bạn nên phụ trợ thêm bằng khăn che mặt nếu đi lại, cắm trại, ngồi ngoài trời. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm