5 chất tự nhiên chống ung thư vô cùng hữu hiệu

Tất cả tế bào đều có gien có thể tự tiêu diệt nó khi được kích hoạt trong tình trạng tế bào đã "hỏng hóc" nhưng tế bào ung thư làm mất tác dụng của gien này, khiến chúng trở nên không thể tiêu diệt.

Tuy nhiên, có những dưỡng chất có thể làm "sống lại" loại gien này. Các chất này có thể ảnh hưởng đến khả năng phân chia của tế bào ung thư, khiến chúng chậm phát triển hơn.

lòng đỏ trứng

Cùng với gan, cá biển, lòng đỏ trứng là một trong những thực phẩm rất giàu selenium. Hình minh họa.

1. Selenium

Đây là chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, giảm sưng viêm. Nó cũng có tác dụng chống ung thư vú, da và tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu cho thấy nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt có lượng selenium thấp hơn người khỏe mạnh. Người thường dùng selenium hàng tuần giảm 50% nguy cơ tuyến tụy. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng khoảng 200 microgram selenium mỗi ngày.

2. Vitamin D3

Vitamin này được biết có tính chống vài loại ung thư nguy hiểm nhất, bao gồm ung thư vú, ruột, tuyến tiền liệt. Nghiên cứu cho thấy lượng vitamin D cao có thể giảm nguy cơ ung thư đại tràng đến 2/3.

trà xanh

Catechins và EGCG  trong trà xanh tăng cường tác dụng của thuốc chống ung thư. Hình minh họa

3. EGCG (epigallocatechin gallate)

Đây là chất polyphenol có trong trà xanh có tác dụng chống ung thư mạnh. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy uống nhiều trà xanh có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột ở cả vật và người.

Catechins trong trà xanh tăng cường tác dụng của thuốc chống ung thư. EGCG ngăn chặn sự phát triển của các bệnh ung thư liên quan đến nội tiết tố như ung thư vú, tuyến tiền liệt, ức chế bệnh bạch cầu, đa u tủy, u ác tính và làm giảm sự phát triển của bệnh ung thư phổi.

4. DHA (docosahexaenoic acid)

Chất này thường có trong cá và dầu cá, có tác dụng ngăn chặn các khối u ung thư tấn xông vào các mô xung quanh bằng cách chặn tạo ra mạch máu mới. Ngoài ra, DHA còn làm đảo ngược chứng kháng thuốc, một vấn đề bệnh nhân ung thư gặp phải.

Nghiên cứu cho thấy nam giới dùng nhiều dầu cá như cá hồi, cá trích, cá thu 1-3 lần mỗi tháng giảm 36% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Người ăn cá nhiều hơn một lần mỗi tuần giảm nguy cơ đến 57%.

Dầu cá cũng ảnh hưởng đến gien gây sưng viêm và tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, làm giảm tác dụng tiêu cực của gien này.

curcumin từ nghệ

Curcumin được chiết xuất từ nghệ có tác dụng chống sưng viêm hữu hiệu. Hình minh họa.

5. Curcumin

Nghệ là một loại gia vị truyền thống và curcumin có tác dụng chống sưng viêm hữu hiệu. Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng nó có thể chống loại ung thư nguy hiểm nhất là ung thư tụy.

Nghiên cứu trên 25 bệnh nhân bị ung thư tụy được dùng 8 g nghệ mỗi ngày trong tháng cho thấy khối u đã ngừng phát triển ở hai người trong vòng tám tháng đến 2,5 năm. Khối u ở các bệnh nhân khác tạm thời giảm xuống 73%.

Nghệ có tác dụng chống ung thư không thua gì thuốc và còn không có tác dụng phụ. Khi kết hợp với dầu cá giúp cơ thể hấp thu nghệ tốt hơn, khối u có thể giảm đến 70%. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm