6 dấu hiệu bạn đã bị nhiễm giun sán

1. Đau bụng trầm trọng

Nếu bạn bị từng cơn đau co thắt trong dạ dày, không bớt ngay cả sau khi dùng thuốc, bạn nên nghĩ đến khả năng cao mình đã bị nhiễm sán dây.

dấu hiệu nhiễm giun sán
Nếu thấy đau từng cơn co thắt trong dạ dày và không giảm ngay cả khi dùng thuốc, bạn nên đi khám sớm. Hình minh họa.

2. Giảm cân

Vì giun sán sống bằng thực phẩm bạn ăn, nhiều khả năng khi bị nhiễm giun thì bạn cũng sẽ giảm cân không giải thích được.

Nếu thấy cân nặng giảm quá nhiều đi kèm với đau thắt bụng, bạn nên xét nghiệm giun.

3. Đi ngoài ra máu

Giun sán tự gắn mình vào thành ruột và trở nên bất động ở đây, do đó gây những vết loét nhỏ trong ruột. Điều này khiến người nhiễm giun cũng bị đi ngoài ra máu trong phân.

4. Buồn nôn, ói

Giun sán thường có trong thịt chưa nấu chín, dẫn tới buồn nôn và ói mửa, đây là dấu hiệu của chứng khó tiêu, dạ dày khó chịu.

Nếu có triệu chứng này sau khi ăn thịt, bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

dấu hiệu nhiễm giun
Hình minh họa.

5. Tiêu chảy

Nếu bị tiêu chảy nặng đi kèm với những cơn đau nhói ở bụng không có lý do, bạn nên xét nghiệm giun.

6. Yếu ớt

Giống như những chứng bệnh liên quan đến bao tử khác, nhiễm sán cũng khiến cơ thể nói chung trở nên yếu ớt vì đau dạ dày, tiêu chảy, ói mửa. Vì thế, thay vì chỉ uống thuốc trị đau dạ dày tạm thời, bạn nên đi khám bác sĩ để xét nghiệm kỹ càng, vì nhiễm sán có thể cần rất nhiều thuốc và điều trị y khoa để khỏi hẳn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.