7 hành động vô tình gây họa cho vùng X

Rạp người trên yên xe đạp

Ngồi trên chiếc yên nhỏ xíu, cứng như đá trong một thời gian dài để di chuyển hay tập thể dục là một việc làm rất có hại cho vùng X của quý cô. Không những khiến cho “cửa ngoài” bị tê cứng mà còn làm cho “đường hầm” bị giãn và to ra trong quá trình dồn nén dây thần kinh, mạch máu ở đáy quần. Theo thời gian, chức năng sinh dục của bộ phận này cũng sẽ bị suy giảm.

Một nghiên cứu của đại học Yale (Mỹ) cho thấy khi người phụ nữ sử dụng những chiếc xe đạp với tay lái càng thấp thì tư thế ngồi của họ càng thiếu thoải mái, vùng bụng dưới bị dồn ép ở mức độ cao, vùng X vị ma sát mạnh, đồng thời lực cần tạo ra để đạp xe sẽ gây tổn hại đáng kể cho các bộ phận ở phía dưới.

Không thay đồ sau khi tập thể dục

7 hành động vô tình gây họa cho vùng X ảnh 1

Sau một buổi tập thể dục kéo dài, mồ hôi tiết ra rất nhiều và là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Nếu bạn không nhanh chóng thay đổi quần áo, tắm rửa sạch sẽ thì những vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào bên trong vùng kín, phá vỡ thế cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và có hại, gây ra hiện tượng nhiễm trùng nấm men. Để giữ gìn vệ sinh cho cơ thể, người phụ nữ cần chú ý thay đổi quần áo sạch sẽ trong ngày, mỗi khi cảm thấy bụi bặm hay mồ hôi nhiều.

Để đồ ngọt xâm nhập

Trong một ý tưởng táo bạo, bạn muốn biến mình thành một que kem hay một viên socola ngọt ngào để “đổi vị” cho chốn riêng tư. Chuyện này không có hại, chỉ cần lưu ý tuyệt đối không để vùng X tiếp xúc với các loại thực phẩm có đường. Nếu chất đường đi vào âm đạo, nó sẽ gây rối loạn độ cân bằng pH và làm sản sinh một loại nấm men có hại cho cơ thể.

Vệ sinh bằng nhiều xà phòng

Dù là loại sữa tắm, xà bông có độ kiềm thấp nhất cũng vẫn không có lợi cho môi trường ở vùng X. Không nên nhầm tưởng dùng xà bông vệ sinh mới đủ sạch sẽ. Tốt nhất, trong điều kiện thông thường, nước là đủ để làm sạch cho vùng kín.

Nếu đi du lịch và muốn được tắm muối, tắm tinh chất…hãy lưu ý giữ kín vùng X trong một lớp bỏ bọc. Xà bông, nước muối… nói chung đều gây ra những kích ứng da không có lợi cho các mô mềm, nhạy cảm ở vùng này.

Dưa leo và những loại trái cây khác

Nữ giới luôn được khuyến cáo nên ăn thật nhiều rau, quả, trái cây. Tuy nhiên, nếu dùng rau quả vào mục đích khác trên cơ thể thì cần xem xét kỹ càng. Đặc biệt không để các loại củ quả này tiếp xúc trực tiếp với vùng X. Cho dù đó là thực phẩm có nguồn gốc sạch, được trồng hữu cơ thì vẫn luôn có vi khuẩn. Hành động này không khác nào tay trái mở cửa, tay phải dẫn ăn trộm vào nhà.

Xăm mình

Một số quý cô cho là những hình xăm ở lân cận khu vực nhạy cảm này sẽ gia tăng độ gợi cảm cho mình. Trên thực tế nhiều người đã tạo những hình xăm phía dưới thắt lưng mà không biết việc làm này rất có hại cho vùng kín.

Một hình xăm được thực hiện bất cứ nơi nào trên cơ thể đều gây sưng tấy, đỏ và viêm. Càng gần vùng X, làn da của chúng ta càng nhạy cảm, riêng vùng X độ “mong manh” của nó được ví như nhãn cầu. Tác hại từ hóa chất, phẩm màu có trong thuốc xăm sẽ đầu độc toàn bộ khu vực này.

Dùng dầu trẻ em

Chị em thỉnh thoảng bị “khô hạn” và muốn dùng một chất bôi trơn an toàn. Sản phẩm dành cho trẻ em thường đều có mức an toàn cao, song nếu sử dụng dầu matxa trẻ em vào nhiệm vụ này là không thích hợp.

7 hành động vô tình gây họa cho vùng X ảnh 4

Chất bôi trơn gốc dầu sẽ tạo lớp màng dày không dễ tẩy rửa. Nếu còn sót lại trong âm đạo sẽ là “ổ” thu hút vi khuẩn. Nếu cần dùng dầu bôi trơn, hãy sử dụng những loại có nguồn gốc từ nước để dễ rửa sạch và giúp vùng X được khỏe mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm