7 mẹo nhỏ giúp bạn ngủ ngon 8 tiếng mỗi ngày

Có những mẹo nho nhỏ nằm trong các vật dụng nằm quanh phòng ngủ mà bạn có thể ứng dụng để có được giấc ngủ đủ đầy tám tiếng.

1. Các loại cây thanh lọc không khí

Không chỉ để thanh lọc những khí độc thường gặp nhất như trichloroethylene, benzene và formaldehyde, các loại cây có tác dụng thanh lọc không khí trong nhà còn cải thiện tâm trạng rất tích cực. Đơn cử như mùi hương hoa nhài có khả năng giúp giảm lo lắng, cây lưỡi hổ thanh lọc không khí, giúp ngủ tốt.

Đặc biệt, các loại cây này không cần chăm sóc cầu kỳ, rất dễ trồng.

Mùi hương hoa nhài giúp giảm lo lắng, ngủ tốt

Mùi hương hoa nhài giúp giảm lo lắng, ngủ tốt. Hình minh họa.

2. Cữ trà đêm

Một ly trà thảo dược không chứa caffeine trước khi ngủ sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ rất nhiều. 3/4 người tham gia thử nghiệm theo phương pháp này đã ngủ ngay sau khi uống trà hoa cúc và trà chanh.

3. Ánh sáng tự nhiên

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong chu kỳ sinh học của cơ thể, con người tốt nhất là nên thức dậy cùng ánh mặt trời và đi ngủ khi đêm xuống.

Bạn nên giảm ánh sáng quá mạnh trong phòng ngủ, tắt dần đèn trước khi ngủ ít nhất một tiếng. Ánh đèn LED cũng có thể gây rối loạn giấc ngủ, giảm serotonin.

Để có giấc ngủ ngon, nên tránh dùng điện thoại gần giờ ngủ. Nên điều chỉnh cửa để đón được ánh nắng buổi sáng.

mẹo giúp ngủ ngon

Để một vài đồ vật mà bạn tin là sẽ giúp bạn ngủ ngon cũng sẽ tạo tâm lý tốt cho giấc ngủ sâu. Hình minh họa.

4. Các vật dụng "thần bí"

Những viên đá quý không chỉ giúp trang trí mà còn có khả năng nâng đỡ tinh thần cho những người tin vào sức mạnh của chúng.

Thạch anh tím, đá hematite, đá citrine giúp an thần, tăng khả năng tin tưởng, chữa lành cảm xúc cho người trong nhà. Có thể đặt vài viên đá này dưới gối.

5. Giảm tiếng ồn

Nếu muốn cải thiện phòng ngủ, cách âm là điều đầu tiên bạn nên cân nhắc. Tiếng ồn gây rối loạn giấc ngủ, đặc biệt có hại cho trẻ nhỏ và người lạ nhà.

Những loại máy nhỏ "giả lập" âm thanh có thể đem theo khi du lịch cũng đáng mua, nên chọn loại tạo thanh âm tự nhiên như sóng biển, mưa, gió.

6. Viết

Viết lách là một cách thư giãn, giải phóng suy tư và lo lắng. Trước khi ngủ, nếu thấy cần thiết bạn có thể dành chút thời gian viết lách, có thể là nhật ký hoặc bất cứ điều gì bạn muốn.

7. Chiếc giường thoải mái

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất. Một chiếc giường êm ái, thoải mái, mềm mại là điều mọi người đều mơ ước cho giấc ngủ của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm