8 mẹo để luôn tươi tắn trong khi đi du lịch

1. Dùng kem dưỡng ẩm trước khi đi

Bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm dày vào một ngày trước khi lên đường. Việc này sẽ giúp giữ ẩm do da bạn trước khi phơi ra nắng gió, các điều kiện thời tiết khô hạn trong tàu xe hoặc ngoài trời khiến da mất nước.

Các sản phẩm tự nhiên giúp dưỡng ẩm mà bạn có thể dùng là sữa tươi nguyên chất, đu đủ, dầu hạnh nhân, socola. Bạn có thể dùng chúng trước và trong chuyến đi. Nếu da bạn là da dầu, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm không chứa dầu hoặc sản phẩm tự nhiên kiềm dầu như bột đậu, chanh, bùn tươi…

2. Cột tóc cao

Bạn nên buộc tóc đuôi ngựa cao hoặc búi lên để đi trong một ngày dài, hoặc qua một chuyến bay dài. Bạn cũng nên luôn đem theo một chiếc lược răng thưa lớn bên cạnh. Kỹ thuật chải tóc có thể giúp tóc bạn bớt xơ xác, rối bù.

3. Đem theo bình phun sương nước khoáng

Để chỉnh sửa lớp trang điểm trong chuyến đi, bạn đừng nên thoa thêm kem nền hoặc phấn má, thay vi thế bạn nên phun một lớp nước khoáng và thêm một ít kem dưỡng ẩm.

Nếu bạn muốn che phủ thêm khuyết điểm trên da, bạn có thể dùng kem BB, CC, DD cho tác dụng nhẹ nhàng, ít bí da.

4. Chọn màu tự nhiên

Bạn nên tránh sử dụng các màu móng quá chói, nổi khi đi du lịch vì chúng dễ tróc, xước trông rất kém thẩm mỹ. Thay vì thế, bạn nên dùng các màu trung tính, mỏng hoặc màu móng tự nhiên không gây chú ý nếu có một khuyết điểm nào đó.

Bạn cũng có thể trộn son hoặc phấn mắt với sơn móng không màu để tự tạo màu sơn nhanh chóng cho mình.

5. Luôn đem theo sữa rửa mặt

Nếu bạn chỉ có thể đem theo một sản phẩm chăm sóc da từ nhà, bạn nên chọn sữa rửa mặt quen dùng. Thay đổi sữa rửa mặt không quen đột ngột có thể gây mất cân bằng axít trên da, khiến mụn bùng phát.

6. Giữ tay tránh khỏi mặt

Để tránh nổi mụn, nên luôn để ý giữ tay đừng chạm vào da mặt trong chuyến đi. Tay chứa rất nhiều vi khuẩn có thể gây vấn đề cho da. Bạn cũng nên dùng nước rửa tay kháng khuẩn trước khi trang điểm.

7. Tránh trang điểm mắt quá dày

Bạn nên tránh dùng mascara, phấn mắt dạng kem. Mọi người thường tranh thủ ngủ trong lúc di chuyển, nên những loại kem phấn trang điểm này có thể rơi xuống má.

Ngay cả nếu bạn vẫn thường dùng mascara và kẻ mắt hàng ngày, bạn nên tránh dùng chung với bạn bè. Vi khuẩn có thể lây lan và bạn khó phòng ngừa, chữa trị trong chuyến đi.

8. Hạn chế dùng son lâu trôi

Mọi người thường thích dùng son lâu trôi để có tác dụng lâu dài, thuận tiện hơn. Nhưng loại son này làm khô môi bạn, buộc bạn phải dùng thêm son bóng. Bạn không nên thoa thêm son khi đi lại, chỉ nên thêm một lớp son bóng để trông tươi mới hơn.

Một lựa chọn tốt khác là son dưỡng môi có màu. Loại son này sẽ giúp dưỡng ẩm cho môi, đồng thời giúp môi hồng hào hơn. Bạn cũng nên tránh chia sẻ, dùng chung đồ trang điểm với người khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm