Ảnh hưởng của thực phẩm đối với ham muốn phòng the

Đời sống gối chăn của chúng ta bị chi phối bởi một vài yếu tố bên trong cơ thể. Đó chính là khả năng tuần hoàn máu tốt, lượng hóc-môn và những tác nhân khơi gợi hay đánh thức ham muốn “yêu đương”. Những thức ăn chúng ta nạp vào cơ thể lại có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát những yếu tố này. Đây là lý do giải thích tại sao bạn cần hiểu rõ ảnh hưởng của chế độ ăn uống đến chuyện phòng the.

Khi đời sống tình dục đang gặp trục trặc, bạn cần chú ý trước hết đến những gì đã nạp vào cơ thể và cố gắng tìm cách điều chỉnh để tạo ra những thay đổi tích cực hơn. Nếu mọi việc vẫn không được cải thiện, cần tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ có chuyên môn để được hỗ trợ cách xử lý tốt nhất.

Chất bôi trơn

Lượng dịch nhờn giúp bôi trơn “vùng kín” của phái nữ có vai trò rất lớn trong các cuộc “giao ban”. Chúng giúp quá trình “xâm nhập” diễn ra được thuận lợi và êm ái hơn, không gây đau rát cho cả hai. Những thực phẩm như hạt lanh, quả anh đào, táo, các loại quả hạch và các loại rau họ đậu có chứa những hợp chất giúp hỗ trợ khả năng tiết dịch nhờn của “vùng kín”. Vì vậy, nếu muốn tận hưởng cuộc “vui” trọn vẹn, phái nữ nên chú ý nhiều hơn đến những thực phẩm nói trên trong khẩu phần ăn uống hàng ngày.

Vai trò của hóc-môn

Một số loại thực phẩm có khả năng chi phối đến hoạt động sản xuất hóc-môn trong cơ thể. Chẳng hạn như những chất béo có lợi sẽ giúp cơ thể sản xuất ra nhiều hóc-môn sinh dục testosterone và estrogen. Đây là nhóm hóc-môn có tác dụng hỗ trợ ham muốn tình dục. Để có được những loại chất béo này, bạn cần ăn nhiều các thực phẩm như quả óc chó, dầu ô-liu, bơ và cá hồi. Những thực phẩm thuộc nhóm lương thực ở dạng thô cũng mang lại lợi ích này.

Ảnh minh họa

Khả năng tuần hoàn máu

Một nhân tố quan trọng khác cũng có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao năng lực “giường chiếu” của bạn đó chính là khả năng tuần hoàn máu. Những thực phẩm như bơ, tỏi, gừng, ớt sẽ giúp bạn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phòng ngủ khi chúng làm tăng khả năng lưu thông máu đến những bộ phận “riêng tư” và nhạy cảm trên cơ thể. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống gồm có nhiều rau xanh và trái cây sẽ hỗ trợ cho những cuộc “giao ban” của bạn.

Ít ham muốn

Có những loại thực phẩm sẽ “tiêu diệt” nhu cầu “yêu đương” của bạn. Đó chính là nhóm thực phẩm có khả năng gây tắc nghẽn động mạch trong cơ thể, các loại chất béo bão hòa. Một “kẻ thù” thầm lặng khác đó là chất cồn. Ngoài ra, việc tránh xa thuốc lá cũng như hạn chế tiêu thụ chất cồn khi ham muốn tình dục không cao cũng là điều mà bạn phải luôn ghi nhớ.

Ảnh minh họa

Béo phì

Một kết quả nghiên cứu đã khẳng định rằng những người béo phì có thể phải đối mặt với nguy cơ suy giảm ham muốn tình dục và khi giảm cân để loại thải bớt lượng chất béo tích tụ trong cơ thể thì nhu cầu ham muốn của họ sẽ gia tăng trở lại. Rõ ràng, cải thiện năng lực giường chiếu là một trong những lý do thuyết phục để bạn quyết tâm hơn với kế hoạch giảm cân của mình.

Đồ uống có gas

Một thành phần được sử dụng trong các loại đồ uống có gas rất không có lợi cho khả năng sinh sản của phái mạnh. Chúng làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh liệt dương và cũng gây suy giảm ham muốn. Tiêu thụ những loại đồ uống có gas cũng mang lại nhiều rắc rối cho sức khỏe. Cách tốt nhất là nên hạn chế hoặc từ bỏ thói quen uống những loại nước này.

Cải thiện ham muốn nhờ vào những thức ăn có chứa nhiều gia vị

Một kết quả nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra lý do vì sao những thức ăn có nhiều gia vị lại giúp ích trong việc cải thiện ham muốn tình dục. Khi bạn ăn những món có chứa nhiều gia vị, bên trong cơ thể sẽ xảy ra một số thay đổi. Bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn, nhịp tim đập nhanh hơn. Gương mặt của bạn cũng sẽ ửng hồng. Tất cả những điều này đều có liên quan đến việc đánh thức ham muốn “yêu đương”.

Theo Duy Khôi (PNO-Boldsky.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm