Bác sĩ bỏ quên gạc trong hốc xương má?

Tổng cộng từ lúc xuất viện đến giữa tháng 6-2014 em tôi đi tái khám ở Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM bốn lần nhưng bệnh không bớt mà mặt cứ sưng và đau nhức nhiều hơn. Thấy vậy em tôi đến Bệnh viện Nhân Dân Gia Định khám lại. Tại đây sau khi khám, bác sĩ cho em tôi chụp CT scan và phát hiện có vật lạ nằm trong hốc má.

Ngày 19-6 em tôi nhập viện và được bác sĩ phẫu thuật nội soi gắp ra một miếng gạc nằm trong hốc xương má. Như vậy bác sĩ V.T.H.Đ. đã bỏ quên gạc trong xương má em tôi. Còn các bác sĩ điều trị và tái khám cho em tôi sau mổ trong suốt một tháng cũng không phát hiện gạc bị bỏ quên dù mặt em tôi cứ sưng và đau nhức sau nhiều lần tái khám. Gia đình tôi rất bức xúc và không hiểu vì sao Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM lại để xảy ra sai sót này.

NGUYỄN TRỌNG BÌNH

- Ông NGUYỄN ĐỨC MINH (phó giám đốc điều hành Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM) trả lời:

Trước tiên bệnh viện xin được gửi tới bệnh nhân Vũ Thụy Thanh Vy lời xin lỗi vì đã gây ra hoang mang lo lắng cho bà và gia đình trong thời gian vừa qua.

Bệnh viện xin được giải thích quá trình điều trị cho bệnh nhân như sau: trong quá trình phẫu thuật nắn chỉnh xương má, do chảy máu nhiều nên bác sĩ V.T.H.Đ. có đặt thuốc cầm máu (surgicel) và nhồi cuộn meche rất dài để giữ cố định xương. Năm ngày sau bệnh nhân được rút meche ra, còn surgicel thông thường sẽ tự tiêu đi nhưng do dịch viêm nên surgicel chưa tan hoàn toàn. Bệnh viện đã sơ suất là chưa khám chu đáo và lắng nghe sự than phiền của bệnh nhân trong những lần tái khám. Vì vậy bệnh nhân phải đến Bệnh viện Nhân Dân Gia Định khám và mổ lại do “phát hiện vật lạ trong xoang và bác sĩ đưa đến kết luận: bị bỏ quên gạc trong lúc mổ”.

Bệnh viện xin khẳng định trong quá trình mổ, bác sĩ V.T.H.Đ. không dùng gạc miếng. Có thể do surgicel có hình dạng và kích thước rất giống gạc nên dẫn đến hiểu lầm. Bệnh viện đã mời bệnh nhân trở lại tái khám và giải thích tường tận về sự hiểu lầm này. Người nhà và bệnh nhân đã đồng ý với giải thích của bệnh viện và đồng ý để bệnh viện hỗ trợ một phần chi phí điều trị cho bệnh nhân ở Bệnh viện Nhân Dân Gia Định.

Theo L.TH.H. (TTO) ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm